SERIES CÁC TIP HỌC IELTS CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU - PHẦN 1

Một trong những yêu cầu xét tốt nghiệp của các bạn sinh viên là chứng chỉ Tiếng Anh IELTS, và việc bắt đầu hành trình chinh phục IELTS không phải lúc nào cũng dễ dàng, đặc biệt là đối với những bạn sinh viên mới bắt đầu việc học IELTS. Trong chuỗi series này, hãy cùng nhau khám phá những tips học  hữu ích nhằm giúp các bạn sinh viên có thể tự học IELTS một cách dễ dàng và hiệu quả. Phần đầu tiên của chuỗi series này sẽ giới thiệu cho bạn các tips giúp xây dựng nền tảng vững chắc về ngữ pháp và phát âm trong quá trình ôn luyện IELTS.

  • Ngữ pháp: “Thực hành đa dạng bài tập ngữ pháp”

Bạn có thể bắt đầu làm từ các bài tập ngữ pháp cơ bản, sau đó chọn làm các bài tập có độ khó cao hơn. Điều này sẽ giúp bạn nâng cao vốn từ vựng và hiểu sâu hơn về cách sử dụng ngữ pháp.

Đọc sách: Một người đọc sách nhiều có thể không đạt điểm tối đa trong một bài thi ngữ pháp, nhưng khả năng cao là có thể sử dụng thành thạo được ngữ pháp trong giao tiếp và viết lách. Và quan trọng nhất là học được cách sắp xếp từ ngữ sao cho đúng, chuẩn và tự nhiên.

*Link luyện ngữ pháp: https://vus.edu.vn/ngu-phap-ielts/

  •  Luyện ngữ điệu và phát âm: “Luyện phát âm cơ bản”

Đầu tiên, “Luyện phát âm cơ bản”,  bạn có thể xem và học cách người bản xứ phát âm thông qua các video trên YouTube. Hãy cố gắng thực hành lặp lại các phát âm cơ bản này một cách chính xác.

Bên cạnh đó, bạn cũng phải chú trọng đến việc “luyện ngữ điệu”. Hãy thử luyện tập ngữ điệu bằng cách xem những video Youtube, Ted Talk hoặc từ những người nổi tiếng như Taylor Swift, Khánh Vy, v.v… và đặt mục tiêu để giọng bạn trở nên giống họ.

Hãy thử áp dụng phương pháp  “Shadowing” trong quá trình luyện phát âm & ngữ điệu: mở video, đọc phụ đề và luyện nhại theo cho đến khi bạn thuần thục. Điều này sẽ giúp bạn tiến bộ nhanh chóng và hiệu quả ngay lập tức đấy.

*Link luyện ngữ âm và phát âm:  https://bom.so/D98E9b

*Link luyện kỹ năng Shadowing theo video Ted Talk: https://www.ted.com/

  •  Tìm "mentor"

Bên cạnh đó, hãy tìm cho mình một “mentor” ở giai đoạn mới bắt đầu học IELTS. Người hướng dẫn - mentor - sẽ giúp lộ trình học IELTS của bạn hiệu quả hơn, ví dụ như giúp bạn sửa lỗi sai trong phát âm hoặc có thể giải đáp các thắc mắc của bạn một cách nhanh chóng.

Hãy nhớ rằng, việc xây dựng nền tảng ngữ pháp và phát âm là quá trình đòi hỏi sự kiên trì. Nên luyện tập thường xuyên để thấy được sự tiến bộ và tự tin hơn khi chuẩn bị cho việc học IELTS.

Trên đây là những tips dành cho việc học ngữ pháp, phát âm. Hãy cùng chờ đón phần tiếp theo của series các tips học IELTS cho người mới bắt đầu nhé!