Bật mí sự thật về ngành Ngôn ngữ Anh ở Đại học Đông Á

Theo học ngành Ngôn ngữ Anh tại khoa Ngôn ngữ & Văn hoá Anh, trường Đại học Đông Á chính là một lựa chọn đáng tin cậy của rất nhiều bạn trẻ để giúp bản thân “đắm chìm” và sử dụng lưu loát ngôn ngữ này. Hãy cùng tìm hiểu lý do tại sao ngành Ngôn ngữ Anh tại Đại học Đông Á lại “hot” đến vậy nhé!

“With languages, you are at home anywhere.” – Edward De Waal

“Khi nói được nhiều ngôn ngữ, dù bạn ở đâu cũng là nhà.” Quả thật vậy, ngôn ngữ chính là chiếc chìa khoá vạn năng mở ra hàng nghìn cánh cửa địa lý, văn hoá của một dân tộc, một đất nước mới. Vậy việc nắm giữ chiếc chìa khoá này chính là một bước đến gần với tri thức, để có thể hiện thực hoá ước mơ của bản thân. Và “Ngôn ngữ Anh” chính là chiếc chìa khoá đầu tiên mà mỗi một công dân toàn cầu phải sở hữu. Bởi lẽ, tiếng Anh chính là ngôn ngữ có số lượng người nói đông đảo nhất, và là ngoại ngữ được nhiều người học nhất trên thế giới.

Chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh có gì đặc sắc?

Vào tháng 08 năm 2022, chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh là chương trình đào tạo đạt kiểm định chất lượng của Bộ Giáo dục và Đào tạo về chương trình giảng dạy đại học theo định kỳ 5 năm/ lần. Vì vậy, ngành Ngôn ngữ Anh nhận được rất nhiều sự quan tâm của các bạn thí sinh cũng như sự ưu ái trong lựa chọn cho con em theo học của các bậc phụ huynh kèm theo lời khen về chương trình đào tạo.

Hình 1. Chứng nhận Kiểm định chất lượng chương trình đào tạo trình độ đại học của ngành Ngôn ngữ Anh, trường đại học Đông Á

Chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh uy tín, học đi đôi với hành

“Học một ngành, làm nhiều nghề” chính là kim chỉ nam của lãnh đạo khoa, và thầy cô khoa Ngôn ngữ & Văn hoá Anh khi thiết kế chương trình học của ngành. Đây là chính là điểm khác biệt, là một trong các trường đầu tiên tiên phong đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh có các học phần bổ sung, tích hợp giữa Ngôn ngữ Anh và kiến thức chuyên ngành chuyên sâu. Với ngành chính là “Tiếng Anh Biên phiên dịch”, từ năm 3, sinh viên có thể chọn một trong 04 nghiệp vụ chuyên môn mở rộng như: Giảng dạy, Hướng dẫn viên Quốc tế, Lễ tân khách sạn, Nghiệp vụ thư ký. Chương trình học hướng đến thực tiễn và tăng cường trải nghiệm cho người học. Bởi vậy, ngay từ cuối năm 3, các bạn sinh viên đã có cơ hội thực tập tại các doanh nghiệp lớn, đúng với các chuyên môn đào tạo nghiệp vụ chuyên môn mình đã chọn theo học. 

     

Hình 2. Sinh viên năm 3 ngành Ngôn ngữ Anh thực tập tại Trung tâm Anh ngữ Academy

Với những kiến thức chuyên môn và cơ hội trải nghiệm môi trường làm việc thực tế tại doanh nghiệp, sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh của Đông Á luôn sẵn sàng gia nhập đường đua đa dạng ngành nghề và môi trường làm việc. Theo thống kê gần nhất, hơn 70% sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh khoá 2020-2024 có việc làm trước khi tốt nghiệp.

Đội ngũ GV ngành Ngôn ngữ Anh tận tâm, có chuyên môn cao

Người thầy chính là một trong những yếu tố quyết định góp phần định hướng chuyên môn, đồng hành cùng sinh viên không chỉ trong học tập mà cả về định hướng nghề nghiệp sau này. Thật may mắn khi các giảng viên khoa Ngôn ngữ & Văn hoá Anh đều là những người thầy giỏi, tâm huyết và trách nhiệm vì sinh viên. Đội ngũ giảng viên là Thạc sĩ, Tiến sĩ đúng chuyên ngành từ các trường có uy tín trong và ngoài nước. Phải kể đến trường Sheffield Hallam University – Anh Quốc, trường Nottingham Trent University - Anh Quốc, trường Victoria University of Wellington - New Zealand, trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng. Ngoài ra, khoa Ngôn ngữ & Văn hoá Anh luôn có đội ngũ giáo viên nước ngoài uy tín đến từ Philippines, Anh, Úc.

Hình 3. Cô Hiệu trưởng Nguyễn Thị Anh Đào, thầy Phó hiệu trưởng Ngô Quang Vinh cùng các giảng viên trong khoa

Bên cạnh đó, các giảng viên khoa Ngôn ngữ & Văn hoá Anh không ngừng nâng cao chuyên môn và nghiệp vụ, bằng cách tham gia các hội thảo của các tổ chức uy tín Cambridge, Oxford, Macmillan, Viettesol... Không dừng ở đó, các giảng viên thường xuyên tổ chức các hoạt động học thuật cũng như tham gia hỗ trợ dịch thuật cho các sự kiện, hội thảo khoa học quốc tế, các chương trình lớn. Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Anh cũng đã nhận được giải Đơn vị tiêu biểu trong hoạt động Nghiên cứu Khoa học năm học 2023 – 2024.

Hình 4. Hội thảo “Giảng dạy ngữ pháp trong các tình huống thực tế” do các giảng viên khoa tổ chức

Hình 5. Khoa NN&VH Anh nhận giải Đơn vị tiêu biểu trong nghiên cứu khoa sinh viên năm học 2023- 2024

Hình 6. Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh nhận giải thưởng Nghiên cứu Khoa học sinh viên cấp trường năm học 2023- 2024

Hoạt động ngoại khoá xuyên suốt năm học cùng nhiều chương trình giao lưu quốc tế

Sinh viên khoa Ngôn ngữ & Văn hoá Anh luôn có rất nhiều cơ hội học tập trau đồi cùng với bồi dưỡng kiến thức về văn hóa thông qua các cơ hội giao lưu quốc tế xuyên suốt trong năm với nhiều đoàn chuyên gia Đại học nước ngoài, sinh viên trao đổi từ Anh, Mỹ, Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc... Ngoài ra còn có những sự kiện giao lưu quốc tế như Liên hoan phim Châu Á, giao lưu cùng Đoàn Thuỷ thủ Tàu Hải quân Mỹ USS. Đặc biệt, các bạn sinh viên xuất sắc còn có cơ hôi đại diện Việt Nam tham dự “Khóa đào tạo Nâng cao năng lực Thanh niên và Mô phỏng APEC” tại Đài Loan.

   Hình 7. Giao lưu văn hoá giữa SV Ngôn ngữ Anh và thuỷ thủ Hải quân của đoàn tàu USS Ronald Reagan 2023

Hình 8. Sinh viên Nguyễn Đăng Lộc - Lớp EL21A1B là một trong hai đại diện xuất sắc của Việt Nam đang tham dự Khóa đào tạo Nâng cao năng lực Thanh niên và Mô phỏng APEC 2024” tại Đài Loan

Hình 9. Giao lưu văn hoá với sinh viên đến từ Nhật Bản

Không dừng lại ở đó, sinh viên Ngôn ngữ Anh không chỉ biết “học” mà còn “chơi” rất giỏi, khi các bạn được thử sức với vô vàn các sự kiện, hoạt động xuyên suốt 4 năm học, từ Ngày hội Teambuilding chào đón Tân sinh viên, lễ hội Halloween, ngày hội Tri ân Nhà giáo 20/11, đêm nhạc các ca khúc tiếng Anh đến các cuộc thi như Rung chuông vàng, cuộc thi Hùng biện tiếng Anh Master, cuộc thi âm nhạc FELC’s Got Talent và cả rất nhiều các câu lạc bộ tiếng Anh U-Speak, câu lạc bộ võ thuật, truyền thông, sách, vv.

    

     Hình 10. Vòng chung kết cuộc thi hùng biện tiếng Anh English Master Speakers 2024 

         

Hình 11. Sinh viên với phục trang ấn tượng đêm Halloween

Cơ hội thực tập và làm việc đa dạng trong và ngoài nước

Nhờ sự gắn kết, hợp tác mạnh mẽ và ký kết giữa trường Đại học Đông Á và các doanh nghiệp trong nước như tập đoàn Sun Group, Vin Group, Hoiana, hệ thống sân bay quốc tế Đà Nẵng, tập đoàn Foxconn, Luxshare và ngoài nước như tập đoàn Marriott International tại Hoa Kỳ, tập đoàn Nippon Express tại Nhật Bản, sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh được thực tập hưởng lương tại các tổ chức phi chính phủ, khách sạn 4-5* với hơn 500 khách sạn, 2000 công ty lữ hành quốc tế và các công ty từ nhiều lĩnh vực khác ... Bên cạnh đó SV tốt nghiệp đạt yêu cầu có cơ hội thực tập hưởng lương tại Empire Singapore, Tập đoàn Du lịch Kyoto, Tập đoàn Nakayama, thực tập 1 năm tại Đài Loan ... (mức lương thực tập: 1.500 USD, làm việc: 2.200-2.500 USD)

Hình 12. Sinh viên Nguyễn Nhất Thống làm việc tại công ty Du lịch lữ hành Daco Tour

    

Hình 13. Sinh viên thực tập và làm việc tại Vinpearl Danang Riverfront

Qua những sự thật được bật mí về ngành Ngôn ngữ Anh trên, Khoa Ngôn ngữ & Văn hóa Anh hi vọng có thể cung cấp thêm cho các bạn với niềm đam mê yêu thích tiếng Anh sẽ có thêm sự lựa chọn cho bản thân về ngành học tương lai.