Top 10 trang web không thể bỏ qua trong quá trình ôn luyện IELTS và cải thiện kỹ năng Nghe và Đọc hiểu tiếng Anh

Bạn đang gặp khó khăn trong kỹ năng Nghe và Đọc hiểu tiếng Anh? Bạn đang tìm kiếm những trang web thú vị và hữu ích để cải thiện kỹ năng Nghe và Đọc trong kỳ thi IELTS? Hãy lưu ngay danh sách các trang web mà Khoa Ngôn ngữ & Văn hóa Anh chia sẻ dưới đây và chuẩn bị sẵn sàng để đạt điểm số thật cao nhé!

1. “IELTS Liz" (https://ieltsliz.com/): Trang web này cung cấp hàng trăm bài tập, video hướng dẫn và lời giải chi tiết để bạn nâng cao cả 4 kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết.

2. “IELTS Practice Online" (https://ieltspracticeonline.com/): Với giao diện thân thiện, trang web này cung cấp bài tập tương tác, bài đọc thực tế và bài nghe sát với đề thi IELTS thực tế.

3. “News in Levels” (https://www.newsinlevels.com/): Khác với các trang web luyện nghe tiếng Anh khác, New in Levels tiến hành kiểm tra trình độ của bạn trước khi bắt đầu, nhằm phân loại và sắp xếp các bài học phù hợp. Với ba cấp độ từ dễ đến khó, bạn sẽ nhận được các bài nghe thích hợp. Các bài nghe có chủ đề đa dạng và liên quan chặt chẽ đến các chủ đề trong bài thi IELTS.

4. “IELTS Online Tests" (https://ieltsonlinetests.com/): Với nhiều bài tập có cấu trúc giống đề thi IELTS, trang web này giúp bạn làm quen với đề thi thực tế.

5. “STUDY4” (https://study4.com/) là một trong những website thi thử phổ biến nhất hiện nay. Tại đây, bạn có thể thi thử IELTS 4 kỹ năng: Listening (Nghe), Reading (Đọc), Writing (Viết) và Speaking (Nói) với kho đề thi IELTS uy tín và sát với đề thi thật. Các đáp án đều được giải thích chi tiết bằng tiếng Việt. Khi luyện đề trên STUDY4, bạn sẽ có các công cụ tiện ích như highlight (đánh dấu thông tin), take notes (ghi chú kiến thức), và flashcards (lưu và ôn luyện từ vựng).

6. “Mini IELTS” (https://mini-ielts.com/): Mini IELTS là một trang web kiểm tra IELTS hai kỹ năng Reading và Listening, được mô phỏng theo định dạng của kỳ thi IELTS thực tế. Các bài thi bao gồm nhiều nội dung đa dạng, trong đó có tài liệu từ các nguồn uy tín như BBC News và TED Talk.

7. “Learning English - British Council” (https://learnenglish.britishcouncil.org/skills/reading): Đây là wesbite của hội đồng Anh, cung cấp cho các bạn rất nhiều bài luyện nghe và đọc hiểu theo cấp độ từ A1-C1 vô cùng hữu ích. Ngoài ra các bạn có thể vừa chơi game, vừa học tiếng Anh với website thú vị này.

8. "Breaking News English" (https://breakingnewsenglish.com/): Đây là một website hỗ trợ cá nhân học tiếng Anh thông qua việc nghe và đọc các tin tức mới nhất trên thế giới, với đa dạng chủ đề như tiếng Anh kinh doanh, môi trường, kinh tế, chính trị, xã hội, đời sống, công nghệ,…Điểm khác biệt của Breaking News English so với các trang đọc báo thông thường khác là mỗi tin tức trên website này đều được viết tương đối ngắn gọn và kèm theo giọng đọc của người bản xứ. Ngoài ra, các tin tức đều được phân chia thành các cấp độ từ dễ đến khó (Level 0 – Level 6) để phù hợp với mọi trình độ người học (Beginner – Advanced). Đặc biệt, website này còn cung cấp đa dạng các bài tập về kỹ năng nghe, đọc, ngữ pháp, từ vựng và đánh vần.

9. “Exam English" (https://www.examenglish.com/): Trang web này cung cấp các bài tập, đề thi và tài liệu ôn luyện để bạn chuẩn bị tốt cho kỳ thi IELTS.

10. “VoiceTube” (https://www.voicetube.com/): Mỗi video luyện nghe trên trang web này được phân chia theo cấp độ, giúp người học tiếp cận từ dễ đến khó và dễ dàng nâng cao trình độ. Từng video đều có phụ đề để người học có thể nâng cao vốn từ vựng, đối chiếu và kiểm tra năng lực của mình. Việc luyện thi IELTS trên VoiceTube không chỉ giúp bạn hoàn thiện bài thi IELTS một cách tốt nhất, mà còn tăng cường sự tự tin khi giao tiếp với người bản xứ.

Hãy nhanh tay truy cập những trang web trên và đồng hành cùng FELC trong những bài đăng tiếp theo về các bí quyết chinh phục kỳ thi IELTS hiệu quả nhé!

Nếu bạn có những trang web bổ ích khác mà bạn muốn chia sẻ hoặc có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến kỳ thi IELTS, hãy để lại dưới phần bình luận nha!