TOP 6 CLB 'Xịn Sò' Tại ĐH Đông Á: Bạn Chọn Team Nào?

Đại học Đông Á (UDA) không chỉ nổi tiếng với chất lượng đào tạo xuất sắc mà còn được biết đến là môi trường lý tưởng để sinh viên phát triển toàn diện. Là một trong những khoa tiêu biểu của trường, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Anh (FELC) không chỉ cung cấp chương trình đào tạo chất lượng cao về tiếng Anh, biên phiên dịch, giảng dạy Tiếng Anh, … mà còn tích cực khuyến khích sinh viên tham gia các hoạt động ngoại khóa để phát triển toàn diện. Với sứ mệnh đào tạo ra những chuyên gia ngôn ngữ Anh tài năng và am hiểu văn hóa, Khoa luôn ủng hộ sinh viên tham gia vào các CLB đa dạng của trường. Điều này giúp sinh viên không chỉ nâng cao kỹ năng ngôn ngữ mà còn mở rộng tầm nhìn, phát triển kỹ năng mềm cần thiết cho sự nghiệp tương lai.

1. CLB Tiên Phong: Lan Tỏa Tinh Thần Tình Nguyện

CLB Tiên Phong là nơi quy tụ những trái tim nhiệt huyết, sẵn sàng đóng góp cho cộng đồng. Với hơn 2900 người theo dõi, CLB Tiên Phong đã trở thành một tên tuổi quen thuộc trong cộng đồng sinh viên ĐH Đông Á. Câu lạc bộ này không chỉ đóng vai trò là người dẫn dắt cho các CLB mới thành lập, mà còn là trụ cột chính trong việc quản lý và hỗ trợ mọi sự kiện quan trọng của trường. Các thành viên CLB tham gia vào nhiều hoạt động ý nghĩa như dọn dẹp khu vực công cộng, hỗ trợ trẻ em đường phố và người nghèo.

Hoạt động nổi bật:

- Hưởng ứng tháng Thanh niên 2024 và kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh: dâng hương tại Nghĩa trang thương binh liệt sĩ Hoà Phát

- Dự án "𝐓𝐄̂́𝐓 𝐕𝐄̂̀ 𝐁𝐀̉𝐍” - một chương trình ấm áp và ý nghĩa cho các em nhỏ và bà con tại nóc Xơ Rơ, xã Trà Bui, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam - quyên góp quần áo và đồ chơi cho trẻ em.

Tham gia CLB Tiên Phong, sinh viên không chỉ có cơ hội giúp đỡ người khác mà còn rèn luyện kỹ năng tổ chức, làm việc nhóm và phát triển lòng trắc ẩn. CLB Tiên Phong luôn mở rộng cửa đón nhận những ý tưởng mới mẻ và sáng tạo từ các bạn sinh viên. Nếu bạn có bất kỳ đề xuất nào cho các hoạt động bổ ích, đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi!

Fanpage: https://www.facebook.com/tienphonguda

2. Music Art Club: Nơi Tài Năng Âm Nhạc Tỏa Sáng

Music Art Club là sân chơi lý tưởng cho những sinh viên đam mê âm nhạc và nghệ thuật biểu diễn. Tại đây, các thành viên được đào tạo bài bản về kỹ thuật thanh nhạc và vũ đạo dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia trong ngành.

Điểm nổi bật:

- Tập luyện hát và nhảy hàng tuần

- Biểu diễn trong các sự kiện của trường

- Tiết mục ca múa "Hồn Việt" đạt giải A của đơn vị Trường Đại học Đông Á tại Liên hoan NTQC Lực lượng Vũ trang và Thanh niên, Sinh viên lần X năm 2024 do Tổng cục Chính trị Tổ chức (5 năm 1 lần).

Music Art Club không chỉ giúp sinh viên trau dồi kỹ năng nghệ thuật mà còn xây dựng sự tự tin và khả năng trình diễn trước đám đông.

Fanpgae: https://www.facebook.com/UDA.MAC

3. U-Speak Club: Nâng Cao Kỹ Năng Tiếng Anh Thực Tế

U-Speak Club là điểm đến lý tưởng cho những sinh viên muốn cải thiện khả năng giao tiếp tiếng Anh trong môi trường thực tế. CLB tạo ra không gian an toàn và thân thiện để thành viên tự tin sử dụng tiếng Anh.

Các hoạt động đặc sắc:

- Buổi trò chuyện hàng tuần với các chủ đề đa dạng

- Phỏng vấn giả định bằng tiếng Anh

- "Cultural Exchange": Giao lưu với sinh viên quốc tế - Sinh viên Đại Học Lille- Pháp

Tham gia U-Speak Club, sinh viên không chỉ nâng cao trình độ tiếng Anh mà còn mở rộng tầm nhìn và hiểu biết về văn hóa toàn cầu.

Fanpage: https://www.facebook.com/UspeakUDA

4. CLB Sách và Hành động ĐH Đông Á: Nuôi Dưỡng Tâm Hồn Qua Trang Sách

CLB Sách và Hành động là nơi gặp gỡ của những tâm hồn yêu sách. Tại đây, các thành viên chia sẻ những cuốn sách yêu thích, thảo luận về ý nghĩa sâu sắc và khuyến khích văn hóa đọc trong cộng đồng sinh viên.

Hoạt động nổi bật:

- "Sách của tháng": Thảo luận về một cuốn sách được chọn mỗi tháng

- "Đại sứ văn hóa đọc UDA”” chia sẻ về những trang sách hay

CLB không chỉ nuôi dưỡng tình yêu đọc sách mà còn phát triển tư duy phản biện và kỹ năng diễn đạt cho sinh viên.

Fanpage: https://www.facebook.com/clbsachvahanhdongdhdonga

5. CLB Taekwondo ĐH Đông Á: Rèn Luyện Thể Chất và Tinh Thần

CLB Taekwondo là nơi sinh viên có thể rèn luyện sức khỏe, học kỹ năng tự vệ và phát triển tinh thần kỷ luật. Dưới sự hướng dẫn của các huấn luyện viên chuyên nghiệp, thành viên được đào tạo từ cơ bản đến nâng cao.

Hoạt động chính:

- Lớp học Taekwondo định kỳ

- Tham gia các giải đấu Taekwondo sinh viên

- Biểu diễn võ thuật trong các sự kiện của trường

Tham gia CLB Taekwondo, sinh viên không chỉ cải thiện sức khỏe mà còn rèn luyện ý chí, sự tự tin và khả năng tập trung.

Fampage: https://www.facebook.com/clbtaekwondoUDA

6. CLB Khởi Nghiệp UDA: Ươm Mầm Doanh Nhân Tương Lai

CLB Khởi Nghiệp UDA, còn được gọi là Startup Club, là nơi hội tụ của những sinh viên có ước mơ trở thành doanh nhân. Tại đây, các thành viên được học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm và thực hành các kỹ năng cần thiết để khởi nghiệp.

Hoạt động nổi bật:

- "cuộc thi khởi nghiệp "UDA startup innovation 2024"":Cuộc thi  phát triển ý tưởng kinh doanh

- "Mentor Talks": Buổi chia sẻ từ các doanh nhân thành công

- "Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng - SURF 2023” - Sinh viên từ các khoa Xây dựng, Công nghệ Thực phẩm, Nông nghiệp Công nghệ Cao và Công nghệ Thông tin của Đại học Đông Á đã tham gia sự kiện với niềm tự hào, trình bày các dự án nghiên cứu khoa học và ý tưởng khởi nghiệp đầy sáng tạo của mình. Các em đã thể hiện xuất sắc những thành quả học tập và nghiên cứu, chứng minh được năng lực chuyên môn và tinh thần đổi mới trong lĩnh vực của mình.

CLB Khởi Nghiệp UDA không chỉ trang bị kiến thức kinh doanh mà còn phát triển tư duy đổi mới và tinh thần dám nghĩ dám làm cho sinh viên.

Fanpage: https://www.facebook.com/STARTUP.UDA

Top 6 câu lạc bộ sinh viên tại Đại học Đông Á năm 2024 thể hiện sự đa dạng trong hoạt động ngoại khóa, đáp ứng nhiều nhu cầu phát triển của sinh viên. Từ rèn luyện kỹ năng mềm đến nâng cao chuyên môn và phát triển thể chất, mỗi CLB góp phần tạo nên môi trường học tập toàn diện tại UDA. Tham gia CLB giúp sinh viên mở rộng mạng lưới quan hệ, trau dồi kỹ năng lãnh đạo và tạo kỷ niệm đáng nhớ, vì vậy Khoa Ngôn Ngữ và Văn Hóa Anh khuyến khích sinh viên tham gia tích cực, không chỉ để phát triển bản thân mà còn đóng góp cho cộng đồng. Không dừng ở đó, mỗi sinh viên sẽ tìm được không gian phù hợp để phát huy tài năng và nuôi dưỡng đam mê của mình từ chính những ngày tháng rèn luyện cùng với CLB của mình.

Xem thêm những bài viết khác của khoa NN&VH Anh tại đây.