8 điểm nổi bật trong Chương trình Đào tạo của ngành Ngôn ngữ Anh ĐH Đông Á

Chào mừng các bạn đến với Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Anh tại Đại học Đông Á! Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo ngôn ngữ Anh, Khoa Ngôn Ngữ và Văn Hóa Anh, Đại Học Đông Á (FELC) là đơn vị đào tạo ngành Ngôn Ngữ Anh được Bộ Giáo dục và Đào tạo kiểm định và công nhận, cam kết mang đến cho sinh viên nền tảng vững chắc và cơ hội phát triển toàn diện trong lĩnh vực ngôn ngữ Anh.

1. Chương trình đào tạo đạt chuẩn kiểm định chất lượng

Vào tháng 8 năm 2022, chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh đã chính thức đạt kiểm định chất lượng của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đây là một minh chứng rõ ràng cho sự cam kết không ngừng nâng cao chất lượng giảng dạy của đội ngũ giảng viên khoa Ngôn Ngữ và Văn Hóa Anh. Chứng nhận này được cấp theo định kỳ 5 năm một lần, đảm bảo rằng chương trình luôn được cập nhật và đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất trong giáo dục đại học.

Hình 1. Chứng nhận Kiểm định chất lượng chương trình đào tạo trình độ đại học của ngành Ngôn ngữ Anh, trường đại học Đông Á

Sự công nhận này không chỉ là niềm tự hào của Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Anh mà còn là sự đảm bảo chất lượng cho sinh viên và mang đến sự an tâm về chất lượng giáo dục cho phụ huynh. Kết quả không chỉ được thể hiện bằng chứng nhận kiểm định mà còn đến từ thực tế khi Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Anh nhận được nhiều phản hồi tích cực và sự quan tâm từ các thí sinh cũng như sự ưu ái trong lựa chọn của các bậc phụ huynh và các đơn vị sử dụng lao động.

2. Chương trình đào tạo đa dạng và linh hoạt

Điểm nổi bật trong chương trình đào tạo của khoa NN&VH Anh là sự kết hợp giữa kiến thức chuyên môn và các kỹ năng thực tế cần thiết cho công việc trong tương lai. Chương trình học được thiết kế một cách khoa học và hợp lý, giúp sinh viên phát triển toàn diện trong suốt 4 năm học.

Năm 1

Sinh viên tập trung vào việc xây dựng nền tảng vững chắc về ngôn ngữ Anh. Sinh viên sẽ được củng cố kiến thức ngữ pháp, cải thiện phát âm và rèn luyện 4 kỹ năng ngôn ngữ: Nghe, Nói, Đọc, và Viết.

Năm 2

Bên cạnh việc tiếp tục nâng cao trình độ tiếng Anh, sinh viên còn được tiếp cận các kiến thức về văn hóa Anh Mỹ. Ngoài ra sinh viên còn có cơ hội học thêm một ngoại ngữ thứ hai và sinh viên có thể lựa chọn giữa tiếng Nhật, tiếng Hàn hoặc tiếng Trung. Điều này chắc hẳn sẽ giúp mở rộng cơ hội việc làm và tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường lao động trong nước và quốc tế.

Năm 3

Sinh viên sẽ đi sâu vào chuyên ngành chính là Ngôn ngữ Anh và Biên phiên dịch tiếng Anh. Đồng thời, từ năm 3 sinh viên khoa NN&VH Anh có thể chọn học một trong số các nghiệp vụ chuyên môn bao gồm:

   a. Nghiệp vụ giảng dạy tiếng Anh

   b. Nghiệp vụ thư ký trợ lý doanh nghiệp

   c. Nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch quốc tế

   d. Nghiệp vụ lễ tân khách sạn 

Năm 4

Sự đa dạng trong các nghiệp vụ chuyên môn giúp sinh viên có cơ hội khám phá và phát triển sở thích cá nhân, đồng thời trang bị các kỹ năng thiết yếu để đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường lao động.

 
 

3. Thực hành và trải nghiệm thực tế

Là sinh viên khoa Ngôn Ngữ và Văn Hóa Anh, việc học chưa bao giờ dừng lại ở các trang sách và kiến thức chuyên sâu trên giảng đường mà việc “học” luôn đi đôi với “hành”. Cụ thể là, từ năm 3 sinh viên khoa NN&VH Anh đã tham gia thực tập nghề nghiệp tại các doanh nghiệp thực tế.

Hình 2. Sinh viên học nghiệp vụ giảng dạy Tiếng Anh thực hành giảng dạy thực tế trong lớp học Tiếng Anh.

Vào năm 4 thì sinh viên khoa NN&VH Anh tiếp tục có cơ hội thực tập tốt nghiệp để áp dụng những kiến thức đã học vào thực tế, đồng thời tích lũy kinh nghiệm làm việc và xây dựng mạng lưới quan hệ nghề nghiệp.

Hình 3. Sinh viên học nghiệp vụ lễ tân khách sạn thực tập tốt nghiệp tại các khách sạn quốc tế từ 3* trở lên

4. Câu lạc bộ và hoạt động ngoại khoá

Sinh viên khoa Ngôn ngữ và Văn hoá Anh luôn có rất nhiều cơ hội học tập trau dồi không chỉ ở môi trường trong nước mà còn được tiếp xúc, giao lưu với bạn bè quốc tế. Hiện tại, trường Đại học Đông Á có rất nhiều câu lạc bộ và trong đó nổi trội nhất phải kể đến câu lạc bộ liên quan đến sách, khởi nghiệp, nghệ thuật, đến câu lạc bộ tiếng Anh, tình nguyện… với nhiều hoạt động sôi nổi và ý nghĩa. Khi tham gia, sinh viên sẽ được giao lưu, kết bạn, học hỏi lẫn nhau và cùng nhau tạo ra những chương trình bổ ích.

Ngoài ra, hằng năm, sinh viên khoa NN&VH Anh còn có cơ hội tham gia những sự kiện giao lưu quốc tế như Liên hoan phim châu Á, gặp gỡ Đoàn Thuỷ thủ Tàu Hải quân Mỹ USS.

Hình 4. Sinh viên khoa NN&VH Anh giao lưu cùng Đoàn Thuỷ thủ Tàu Hải quân Mỹ USS.

 Đặc biệt, năm 2024, sinh viên ưu tú Nguyễn Đăng Lộc lớp EL21A1B được trao cơ hội là môt trong hai đại diện Việt Nam tham dự “Khóa đào tạo Nâng cao năng lực Thanh niên và Mô phỏng APEC” tại Đài Loan.

Hình 5. Sinh viên Nguyễn Đăng Lộc lớp EL21A1B là một trong 2 đại diện Việt Nam tham dự “Khóa đào tạo Nâng cao năng lực Thanh niên và Mô phỏng APEC” tại Đài Loan.

Qua đó, có thể thấy rằng sinh viên trường đại học Đông Á không phải là những “mọt sách" ngôn ngữ Anh mà được đào tạo và trưởng thành trong môi trường năng động, chủ động và hội nhập, giúp cho các em tự tin và bản lĩnh hơn trước khi bước chân từ giảng đường ra thị trường lao động thực tế.

Hãy cùng khám phá những điểm nổi bật trong chương trình đào tạo của khoa Ngôn Ngữ và Văn  Hóa Anh ở phần tiếp theo nhé!

Xem thêm những bài viết khác của khoa NN&VH Anh tại đây.