SERIES CÁC TIP HỌC IELTS CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU - PHẦN 3

Một trong những điều kiện xét tốt nghiệp của các bạn sinh viên là chứng chỉ Tiếng Anh IELTS, và việc bắt đầu hành trình chinh phục IELTS không phải lúc nào cũng dễ dàng, đặc biệt là đối với những bạn sinh viên mới bắt đầu học IELTS. Nối tiếp series “các tips học IELTS cho người mới bắt đầu”, kỳ này chúng mình sẽ tập trung vào phần kỹ năng nói trong IELTS, hãy theo dõi bài viết sau đây nhé!

1. 𝑳𝒖𝒚𝒆̣̂𝒏 𝒏𝒐́𝒊 𝒕𝒊𝒆̂́𝒏𝒈 𝑨𝒏𝒉 𝒕𝒓𝒖̛𝒐̛́𝒄 𝒈𝒖̛𝒐̛𝒏𝒈 𝒉𝒂̀𝒏𝒈 𝒏𝒈𝒂̀𝒚

Hàng ngày hãy dành ra khoảng 10 phút tự nói chuyện với bản thân mình trước gương, bạn có thể tận dụng những lúc mình đang trang điểm, soi gương hoặc rảnh rỗi để tập luyện. Những chủ đề luyện tập thân thuộc chẳng hạn như gia đình, sở thích, bạn bè, công việc mình đang làm,... Và hãy nhớ rằng, khi luyện tập, nhớ nói to, chậm, rõ ràng từng từ. Đồng thời cũng phải chú ý đến ngữ điệu, cách ngắt câu. Kiên trì luyện tập sẽ giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp đối thoại.

Bên cạnh việc luyện nói trước gương thì đồng thời bạn hãy tự thu âm bài nói của mình và nghe lại. Lúc đó bạn sẽ tự phát hiện được các lỗi sai của mình như: mất âm cuối, sai trọng âm, nói quá nhanh,... Kiên trì luyện tập và sửa lỗi sẽ giúp bạn cải thiện kỹ năng nói tốt hơn.

2. 𝑵𝒈𝒉𝒆 𝒗𝒂̀ 𝒕𝒂̣̂𝒑 𝒏𝒐́𝒊 𝒕𝒉𝒆𝒐 𝒏𝒈𝒖̛𝒐̛̀𝒊 𝒃𝒂̉𝒏 𝒏𝒈𝒖̛̃

Song song với việc luyện tập nói tiếng anh hàng ngày, bạn có thể bắt chước theo giọng của người bản ngữ thông qua phim ảnh, bài hát, app luyện nghe bằng tiếng Anh. Những lúc dọn nhà, nấu ăn,.. bạn hãy mở Youtube và chọn một số kênh yêu thích để nghe cho quen với cách người bản ngữ phát âm tiếng Anh cũng như tiếp xúc tiếng Anh nhiều hơn trong các ngữ cảnh thực tế. Cố gắng tập nói theo cách phát âm, tốc độ hay ngữ điệu sẽ giúp bạn nói trôi chảy, tự tin hơn.

*Link tham khảo các kênh Youtube giúp bạn cải thiện kỹ năng nói:

https://www.youtube.com/@safiya

https://www.youtube.com/@mmmEnglish_Emma

https://www.youtube.com/BBC Learning English

3. 𝑳𝒖𝒚𝒆̣̂𝒏 𝒕𝒂̣̂𝒑 𝒑𝒉𝒂̉𝒏 𝒙𝒂̣ 𝒈𝒊𝒂𝒐 𝒕𝒊𝒆̂́𝒑 𝒗𝒐̛́𝒊 𝒏𝒈𝒖̛𝒐̛̀𝒊 𝒌𝒉𝒂́𝒄

Điều quan trọng nhất của kỹ năng Speaking chính là giao tiếp với người khác. Do đó, bạn nên tìm những người bạn đồng hành để rèn luyện phản xạ hỏi đáp tiếng Anh đều đặn. Bạn có thể tìm kiếm bạn đồng hành phù hợp thông qua các cộng đồng học tiếng Anh trên mạng xã hội, câu lạc bộ tiếng Anh hoặc kết nối với bạn bè quốc tế sử dụng tiếng Anh trên các ứng dụng như Hellotalk, OmeTV,.. Những người bạn đồng hành cũng sẽ giúp bạn phát hiện và sửa lỗi phát âm, lỗi giao tiếp kịp thời. Luyện tập thực tế với mọi người sẽ giúp quá trình học tiếng Anh sinh động và đa dạng hơn, nó cũng giúp bạn phản xạ tiếng Anh nhanh chóng hơn.

Trên đây là những tips dành cho việc học Speaking IELTS. Hãy cùng chờ đón phần tiếp theo của series “Các tips học IELTS cho người mới bắt đầu” nhé…

------------------

#Đại_học_Đông_Á

#Khoa_ngôn_ngữ_và_văn_hoá_Anh

#Ngành_ngôn_ngữ_anh #FELC

Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Anh, ĐH Đông Á Đà Nẵng

33 Xô Viết Nghệ Tĩnh, TP Đà Nẵng, Phòng 322

0236 3.828.554

https://ngoaingu.donga.edu.vn/