LIST CÁC BỘ PHIM ANH-MỸ GIÚP BẠN HỌC TỐT TIẾNG ANH HIỆU QUẢ

Đã bao giờ các bạn cảm thấy chán nản khi phải dành cả tiếng đồng hồ để vật lộn với những tài liệu tiếng Anh khô khan, cấu trúc ngữ pháp khó nhằn hay là phải cố nhồi nhét hàng đống từ vựng không? Việc học tiếng Anh theo phương pháp truyền thống qua những bài trong sách vở, giáo trình thật sự nhàm chán và làm bạn mất đi cảm hứng học tiếng Anh. Vậy nên phương pháp học tiếng Anh qua các bộ phim sẽ là một sự lựa chọn phù hợp với bạn. Với cách học tiếng Anh qua phim này sẽ giúp bạn cải thiện vốn tiếng Anh của mình, không những tăng khả năng nghe của bạn mà còn giúp bạn tăng cường vốn từ vựng và các mẫu câu giao tiếp hằng ngày. Sau đây, FELC xin gợi ý cho các bạn một số bộ phim Anh-Mỹ giúp bạn vừa “relax” vừa có thể học tiếng Anh một cách hiệu quả.

  1. Friends ( Những người bạn)

“Friends” là bộ phim hài vô cùng nổi tiếng của Mỹ gồm 10 seasons. Bộ phim xoay quanh cuộc sống thường ngày của nhóm gồm 6 người bạn Rachel, Monica, Phoebe, Ross, Joey và Chandler, phản ánh chân thực, chính xác về xã hội, phong cách sống, cách xử sự của người Mỹ. Với nội dung gần gũi, từ vựng đơn giản, Friends là bộ phim rất thích hợp để học tiếng Anh cho người mới bắt đầu.

  1. How I met your mother ( Ba mẹ đã gặp nhau như thế nào?)

“How I met your mother?” là phim bộ gồm 9 phần với 208 tập phim.  Bộ phim kể về câu chuyện của một người bố (Ted) kể lại cho 2 đứa con về chuyện tình của bố mẹ. Những câu chuyện xảy ra xung quanh nhân vật Ted và cách anh ấy gặp được vợ của mình ra sao, những tình huống dở khóc, dở cười và tình cảm yêu thương của Ted dành cho người vợ của mình. Bộ phim vô cùng hài hước là nguồn tài liệu học tiếng Anh hiệu quả, đặc biệt với những bạn yêu thích thể phim thuộc chủ đề tình yêu, gia đình.

  1. The Big Bang Theory ( Vụ nổ lớn)

“The Big Bang Theory” là bộ phim hài gồm 11 phần với 255 tập.Có thể tên phim sẽ khiến bạn lầm tưởng về một bộ phim khoa học, nhưng thực chất bộ phim xoay quanh cuộc sống đời thường với nhiều tình tiết dở khóc dở cười của một nhóm bạn. Bắt đầu từ 4 chàng trai mọt sách kém giao tiếp, không biết kết bạn, tuy nhiên mọi chuyện thay đổi khi cô hàng xóm xinh đẹp Penny chuyển tới sống gần họ. Bộ phim chỉ xoay quanh những tình huống thường ngày với lời thoại đơn giản, rõ ràng, rất phù hợp để học tiếng Anh cho level beginner.

  1. Harry Potter

Với các mọt phim thì chắc hẳn không xa lạ với bộ phim này. Bộ phim bao gồm 7 phần được sản xuất dựa trên cuốn sách bán chạy nhất của nhà văn J.K Rowling. Bộ truyện viết về những cuộc phiêu lưu của cậu bé phù thủy Harry Potter và những người bạn. Tình bạn, sự dũng cảm, tình yêu gia đình đánh bại cái ác. Với những bạn yêu thích giọng Anh- Anh không nên bỏ lỡ bộ phim này vì bộ phim của này nước Anh nên cách phát âm sẽ là Anh-Anh. Có rất nhiều thành ngữ, cặp câu và cụm từ được sử dụng trong phim. Đồng thời những tình huống giao tiếp trong phim cũng giúp bạn cải thiện vốn tiếng Anh rất nhiều.

  1. Finding Nemo ( Đi tìm Nemo)

Đúng như tên phim, “Finding Nemo” kể về cuộc hành trình đi tìm cậu con trai bé nhỏ Nemo đi lạc của chú cá hề Marlin, đồng hành cùng Marlin còn có cô cá Dory. Bộ phim là một cuộc phiêu lưu kỳ thú, xen lẫn những chi tiết hài hước, hóm hỉnh và nhiều bài học giá trị, đặc biệt là về niềm hi vọng và sự kiên trì. Khi chúng ta gặp khó khăn, đừng nản lỏng, “Just keep swimming” (Hãy cứ bơi tiếp) như cô cá Dory đã nói. Từ vựng của bộ phim đơn giản, lời thoại tương đối chậm và rõ ràng. Các bạn sẽ học được thêm những cấu trúc câu đơn giản, lượng từ vựng phong phú để luyện tập khả năng học tiếng Anh của mình.

Trên đây là một số bộ phim có thể giúp bạn cải thiện và tăng vốn tiếng Anh giao tiếp của mình. Có rất nhiều bộ phim Anh-Mỹ khác mà bạn có thể khám phá để học tiếng Anh một cách thú vị. Hãy chọn các bộ phim phù hợp với sở thích và trình độ của bạn để tận hưởng quá trình học tập và giải trí cùng lúc nhé.