NHỮNG ỨNG DỤNG GIÚP BẠN NÂNG CAO TRÌNH ĐỘ TIẾNG ANH HIỆU QUẢ

Tự học tiếng Anh đã trở thành một xu hướng phổ biến trong thời đại công nghệ phát triển hiện nay. Với sự phát triển của các ứng dụng di động và công nghệ thông tin, việc học tiếng Anh trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Dưới đây là một số các ứng dụng học tiếng Anh hiệu quả, chất lượng giúp bạn nâng cao trình độ tiếng Anh của mình một cách nhanh chóng.

  1. Elsa Speak

Elsa Speak được biết đến là một trong những App học tiếng Anh miễn phí phổ biến tại thị trường Việt Nam hiện nay. Ứng dụng bao gồm các tính năng công nghệ nhận dạng giọng nói tiên tiến, dạy cách phát âm các thành ngữ, cách diễn đạt của người Mỹ hoặc các đoạn hội thoại tiếng Anh đơn giản hằng ngày. Elsa Speak thành công trong việc hỗ trợ người dùng cải thiện phát âm một cách hiệu quả nhờ sử dụng AI để phát hiện lỗi sai trong phát âm từ đó đề xuất cách điều chỉnh ngữ điệu, phát âm. Giao diện ứng dụng được thiết kế đơn giản và dễ sử dụng. Ngoài ra ứng dụng còn đưa ra lộ trình học được cá nhân hoá phù hợp với từng người dùng.

  1.  Duolingo

Chẳn hẳn nhiều người dùng đã rất quen với ứng dụng “con cú xanh” này đúng không. Duolingo là một trong những App học tiếng Anh miễn phí nổi tiếng hiện nay. Ứng dụng được thiết kế phù hợp cho tất cả mọi lứa tuổi và mọi đối tượng. Các bài học của ứng dụng tương thích với người dùng dễ dàng làm quen với tiếng Anh từ mức độ dễ đến khó. Nội dung chứa nhiều từ vựng liên quan đến chủ đề thường ngày như trường lớp, khoa học, văn hóa và nhiều hoạt động khác nhau phục vụ cho việc học tập tích cực của người dùng. Chương trình còn được xây dựng dựa trên mô hình trò chơi cho phép bạn học tiếng Anh trong thời gian ngắn mỗi ngày. Bên cạnh đó, người dùng còn được làm bài tập giúp củng cố khả năng ghi nhớ từ vựng, cách phát âm và được ứng dụng kịp thời chỉnh sửa để theo tiến độ học tập.

  1. LearnEnglish Grammar

Ngữ pháp đóng vai trò quan trọng trong quá trình học tiếng Anh. Tuy nhiên, với những người mới bắt đầu, phần kiến thức này luôn gây nản cho học viên, do có khá nhiều quy tắc và công thức cần nhớ. Tuy nhiên, với LearnEnglish Grammar, bạn sẽ không còn lo sợ khi học ngữ pháp nữa. Đây là app học ngữ pháp tiếng Anh online hiệu quả nhất, được thiết kế bởi Hội đồng Anh. Vì vậy, bạn hoàn toàn không phải lo lắng về chất lượng kiến thức. Mỗi chủ điểm, bài học ngữ pháp ở đây đều có bài thực hành (Practice) và bài Test giúp bạn ôn tập kiến thức thường xuyên mỗi ngày.

  1. Grammarly

Grammarly gần đây đã trở nên nổi tiếng trong các phần mềm hỗ trợ học tiếng Anh trên điện thoại. Đây là công cụ hữu ích giúp bạn sửa lỗi ngữ pháp ngay lập tức, sau đó đưa ra giải thích chi tiết về các lỗi mà bạn đang mắc phải giúp bạn tránh mắc phải các lỗi tương tự. Đây là ứng dụng rất tiện ích khi bạn có thể tải chúng trên điện thoại cá nhân của riêng mình để kiểm tra ngữ pháp mọi lúc mọi nơi. Có Grammarly bạn không cần phải lo sợ nỗi ám ảnh mang tên ngữ pháp tiếng Anh nữa. Với tính năng hỗ trợ chỉnh sửa ngữ pháp chỉ với một lần chạm. Phát hiện các lỗi chính tả, ngữ pháp, dấu câu,… một cách tự động và chính xác. Đồng thời đề xuất các từ đồng nghĩa, các cách viết câu khác để câu văn trở nên mượt mà hơn. Grammarly đã trở thành một công cụ đáng tin cậy cho những bạn học tiếng Anh.

  1. Memrise

Đây là một App học tiếng Anh miễn phí tuyệt vời chuyên dành cho người mới bắt đầu với nhiều tính năng hỗ trợ người dùng trong việc rèn luyện 4 kỹ năng: Nghe, nói, đọc và viết. Memrise cung cấp khối lượng từ vựng khổng lồ và vô cùng đa dạng được phát triển qua phương pháp ghi nhớ từ vựng qua những hình ảnh vui nhộn, những mini game thú vị. Bài học của Memrise được thiết kế linh hoạt, dễ hiểu, các khóa học được kết hợp với nhiều phương pháp học thông minh, mang đến hiệu quả cao. Ứng dụng phù hợp với tất cả người học với kiến thức từ cơ bản đến nâng cao, mang lại hiệu quả không ngờ. Việc vừa học, vừa chơi những mini game với những hình ảnh minh họa vui nhộn và thú vị giúp người học nhớ lâu hơn, áp dụng nhanh hơn vào giao tiếp hàng ngày.

  1. Quillbot

QuillBot được đánh giá là một công cụ paraphrasing có khả năng giúp hàng triệu sinh viên và chuyên gia cắt giảm hơn một nửa thời gian viết của họ bằng cách sử dụng AI hiện đại để viết lại bất kỳ câu, đoạn văn hoặc bài báo nào bằng những cụm từ hoa mỹ hơn mà vẫn giữ được ý nghĩa.  Đối với những bạn cần cải thiện kĩ năng writing, Quillbot chắc chắn sẽ là 1 phần mềm paraphrasing hiệu quả giúp bạn học được nâng cao cách tái tạo cấu trúc câu đồng thời giúp bạn tăng tốc độ viết và tiết kiệm thời gian.

Những ứng dụng học tiếng Anh trên đây chỉ là một số ví dụ phổ biến, và có rất nhiều ứng dụng khác có thể phù hợp với nhu cầu và phong cách học của mỗi người. Quan trọng nhất là bạn nên chọn một ứng dụng phù hợp với mục tiêu học của mình và cam kết thực hiện việc học một cách đều đặn. Sử dụng các ứng dụng học tiếng Anh cùng với việc tự học và tương tác với người nói bản xứ sẽ giúp bạn tiến bộ nhanh chóng trong việc học tiếng Anh.