TB số 15 v/v tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ học tập trung tại Trường để phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Nhà trường đã ban hành Thông báo (số 14) ngày 08/8/2020 về việc tiếp tục nghỉ học tập trung tại trường để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, theo đó SV nghỉ học đến ngày 31/8/2020. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh vẫn còn kéo dài. Thành phố Đà Nẵng vẫn đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Nên Nhà trường quyết định thời gian nghỉ học tập trung tại trường đến ngày 21/9/2020. Lịch học online, tùy từng khóa, Nhà trường sẽ có kế hoạch học tập và thông báo riêng.

Nghỉ học để phòng tránh dịch bệnh là điều không ai muốn, nên Nhà trường mong các em hết sức tích cực phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện tốt nhất các hướng dẫn của Bộ Y tế. Để bảo vệ mình, gia đình mình và hơn ai hết là SV, những người có hiểu biết càng phải có trách nhiệm cao trong việc bảo vệ cộng đồng.

Bên cạnh đó, Nhà trường cũng thông báo đến các em thông tin cần biết hiện nay, tại các tỉnh miền Trung, đang có các hành vi ứng xử không đúng từ một trường đại học X. Họ gửi thư nặc danh (thư dấu tên người gửi) đến học sinh ở các trường THPT, với nội dung nói xấu, bịa đặt không đúng sự thật về 7 trường đại học tại thành phố Đà Nẵng gồm: ĐH Bách khoa, ĐH Kinh tế, ĐH Ngoại ngữ, ĐH Sư phạm, ĐH Kiến trúc, ĐH FPT và trường ĐH Đông Á chúng ta. Họ gửi tin nhắn nói xấu, bôi nhọ trường chúng ta đến các thí sinh đang đăng ký vào khóa học mới năm 2020 để lôi kéo về trường X, lập bảng so sánh cho điểm trường X tốt, trường chúng ta và các trường bạn đều xấu và đưa lên các mạng xã hội. Đây là các hành vi vi phạm pháp luật. Làm xấu đi môi trường giáo dục nghiêm cẩn mà toàn thể Thầy Trò qua nhiều thế hệ và cả cộng đồng xã hội đã nỗ lực vun đắp từng ngày. Hiện công an đang vào cuộc để điều tra và xử lý. Vì thế, SV chúng ta trong sự hiểu biết và trách nhiệm, phát hiện và ngăn chặn các hành vi sai trái, ứng xử văn minh, sống chân thực trách nhiệm và tuân thủ luật pháp luật. Các bài báo và phản ảnh từ cộng đồng, phòng Truyền thông có cập nhật tại trang web của Nhà trường để SV chúng ta tiện tìm hiểu.

Trong thời gian này, Nhà trường cũng luôn cập nhật thông tin trên Fanpage của Nhà trường, của Đoàn TN và tại trang https://donga.edu.vn/, http://sinhvien.donga.edu.vn/. SV thường xuyên theo dõi, cập nhật, giữ liên lạc với CVHT và khoa thực hiện nhiệm vụ học tập trên tinh thần và ý chí của Người SV Đại học Đông Á:

"Mọi khó khăn trước mắt chỉ là tạm thời.

Đầu tư kiến thức, biến đổi cuộc sống, tạo dựng con đường thành công là sứ mệnh"

Dịch bệnh là điều nguy hại, không ai mong muốn. SV và Nhà trường chúng ta đã luôn bình tĩnh, khắc phục khó khăn, chia sẻ cùng nhau trong những ngày qua. Nay phải tiếp tục nghỉ học, chúng ta phải tiếp tục khắc phục, giữ vững tinh thần vượt khó, tự học. Nhà trường luôn lắng nghe, chia sẻ cùng SV để cùng nhau vượt qua và sớm về lại ngôi trường Đại học Đông Á thân yêu của chúng ta.