Lễ Khai giảng và chào tân sinh viên 2023 Đại học Đông Á

Tối ngày 5/9, Đại học Đông Á tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới, trao học bổng tài năng và khuyến học cho tân sinh viên với tổng trị giá gần 17 tỷ đồng và giao lưu âm nhạc cùng ca sĩ Trúc Nhân.

Tối ngày 5/9, Đại học Đông Á tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới, trao học bổng tài năng và khuyến học cho tân sinh viên với tổng trị giá gần 17 tỷ đồng và giao lưu âm nhạc cùng ca sĩ Trúc Nhân.

Chương trình có sự tham dự trực tiếp của lãnh đạo UBND thành phố, Thành đoàn Đà Nẵng, lãnh đạo các địa phương và sở ngành, các doanh nghiệp liên kết, BGH các trường THPT trên địa bàn Đà Nẵng, BGH cùng Thầy cô và hơn 3.000 sinh viên Đại học Đông Á.

Phát biểu tại Lễ Khai giảng, TS. Nguyễn Thị Anh Đào – Hiệu trưởng Đại học Đông Á nhấn nhủ đến tân sinh viên: “Đại học là không gian với tinh thần rộng mở và khoáng đạt, dẫn lối con người phụng dưỡng thiên nhiên, phụng sự xã hội. Hội nhập quốc tế, đào tạo công dân toàn cầu là xu thế chung của các trường đại học trên thế giới. Sau nữa là trách nhiệm đối với cộng đồng xã hội, đóng góp cho sự phát triển của quốc gia. Không có quốc gia nào thịnh vượng dựa vào những người vô trách nhiệm, không có cộng đồng nào hạnh phúc dựa vào những người thờ ơ. Chính nhờ sự đóng góp của mọi người, kể cả các em, mà chất lượng cuộc sống của thế hệ các em và những thế hệ sau này mới được nâng cao. Không có gì bằng sự học, sống tử tế và trách nhiệm.”.

Kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp và hội nhập trong cộng đồng sinh viên ngay từ ngày đầu năm học mới, tại chương trình là sinh động diễn đàn “Khát vọng khởi nghiệp của người trẻ” và “Cơ hội phát triển ngoại ngữ - việc làm của sinh viên”. Các diễn giả đã dành nhiều chia sẻ thực tiễn về cơ hội học tập, phát triển nghề nghiệp đến ươm mần khởi nghiệp từ những ý tưởng và sản phẩm sáng tạo, truyền cảm hứng mạnh mẽ đến tân sinh viên Đại học Đông Á. Sáng cùng ngày, TS. tâm lí Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu cũng đã “khởi động” năm học mới trước toàn thể tân sinh viên bằng các chuyên đề thú vị: phương pháp học đại học, ứng xử lịch sự trên mạng xã hội, văn hoá Đại học Đông Á và các giá trị trách nhiệm, chuyên nghiệp, thành công, hạnh phúc

Cùng với giá trị về thành công, chia sẻ giá trị văn hóa trách nhiệm của người Đại học Đông Á, ghi nhận và khích lệ nỗ lực bền bỉ trong học tập của sinh viên, lan tỏa câu chuyện truyền cảm hứng về nghị lực và khát vọng vươn lên, ngay tại Lễ Khai giảng, Quỹ học bổng Hoa Anh Đào Đại học Đông Á cũng đã dành 2 suất học bổng toàn phần toàn khóa học để trao đến 2 sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt.

Trong đó, học bổng toàn phần đầu tiên được trao cho Châu Ngọc Linh – tân sinh viên ngành Điều dưỡng ĐH Đông Á. Mồ côi cha, từng có mẹ, Châu Ngọc Linh sống tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Nam từ lúc 5 tuổi cùng một người chị tàn tật nằm một chỗ. Linh “mồ côi” vào đại học với đôi bàn tay trắng, với hành trang 12 năm nỗ lực học tập đạt học lực khá giỏi. Với điểm TBC học bạ lớp 12 đạt 8.2, Linh đăng ký và trúng tuyển vào ngành Điều dưỡng Đại học Đông Á. Học bổng toàn phần từ Đại học Đông Á đến với cô bé bắt đầu hành trình tự lập trong cảnh bơ vơ côi cút của đời mình, ở ngày đầu tiên của chặng đường đại học khiến Ngọc Linh vẫn chưa dám tin là sự thật. “Học bổng toàn phần là món quà thật cao quý để mình được có cơ hội tiếp tục đi học và thay đổi hoàn cảnh của mình, là ngọn lửa ấm áp thắp sáng ước mơ của em. Không có con đường nào khác ngoài buộc mình phải học. Học để vươn lên thay đổi số phận, học để trả ơn đời, trả nghĩa thầy cô ĐH Đông Á và những người đã dang rộng vòng tay cưu mang em.”, Linh xúc động chia sẻ. Hiện Linh đã tìm được công việc làm thêm phù hợp với lịch học để trang trải sinh hoạt phí.

Cầm trên tay giấy báo nhập học vào ngành học yêu thích - ngành Ngôn ngữ Trung Đại học Đông Á, Lê Thị Út Mai – tân sinh viên đến từ Hà Tĩnh xen lẫn cảm xúc mừng rỡ và băn khoăn. Bởi với gia cảnh mồ côi cả ba và mẹ, 4 anh em dựa dẫm nương tựa nhau thì vào đại học thật sự là “ngưỡng cửa” khó với em. Mười năm trước, dòng nước lũ dữ trong trận lũ lụt năm 2013 đã cuốn trôi đi người cha trong lúc đang đi đánh bắt cá. Người mẹ tảo tần trong khó khăn nuôi 4 anh em ăn học từng ấy năm. Rồi số phận lại trêu ngươi lần nữa khi năm 2021, người mẹ không may mắc căn bệnh ung thư rồi qua đời 6 tháng sau đó, để lại một khoảng trống quá lớn. Với Út Mai, học bổng toàn phần sẽ là niềm khích lệ và động viên rất lớn với em trên chặng đường đại học vừa mở ra.

Tiếp đó, Quỹ học bổng Hoa Anh Đào của Nhà trường vinh danh và trao 39 suất học bổng tài năng năm 2023 đến tân sinh viên có kết quả đầu vào cao ở kỳ tuyển sinh năm 2023. Trong đó là 19 suất học bổng toàn phần 100% học phí toàn khóa học (có giá trị từ 86 triệu – 152 triệu đồng/suất), 20 suất học bổng bán phần 50% học phí toàn khóa học (có giá trị từ 43 triệu – 76 triệu đồng/suất).

Thủ khoa đầu vào toàn trường năm 2023 với 27,63 điểm thi THPT quốc gia đã thuộc về SV Hà Thị Minh Nguyệt – ngành Tâm lí học. Cùng với suất học bổng toàn phần 100% học phí toàn khoá học, Minh Nguyệt cũng nhận được sự đồng hành và khích lệ rất lớn trước cánh cửa đại học với học bổng khuyến học trị giá 50 triệu đồng đến từ Quỹ học bổng Mùa gieo hạt – khoa Sư phạm Đại học Đông Á. Chia sẻ câu chuyện của bản thân tại Lễ khai giảng, Minh Nguyệt xúc động: “Ngày nhận kết quả thi THPT, em chỉ dám vui mừng một nửa vì biết rằng một nửa còn lại phụ thuộc vào điều kiện của gia đình. Không còn cách nào khác, em buộc chọn từ bỏ giảng đường đại học, từ bỏ ngành tâm lý học mà mình mơ ước, tìm hiểu, ấp ủ suốt gần 1 năm qua vì hoàn cảnh gia đình không cho phép. Khoảnh khắc nghe tin nhận được suất học bổng toàn phần đó, em đi từ ngạc nhiên, bất ngờ đến vỡ oà hạnh phúc. Và không thể diễn tả hết được sự xúc động và niềm hạnh phúc lớn lao trong đôi mắt long lanh của ba mẹ, bởi đây gần như là chìa khoá duy nhất để em tiếp tục mở cánh cửa tương lai: học để trở thành một nhà tâm lý.”

Thủ khoa đầu vào toàn trường năm 2023 với 27,1 điểm học bạ 3 năm THPT đã thuộc về SV Huỳnh Nhật Anh – ngành Truyền thông đa phương tiện.

Đồng thời ghi nhận và trao hàng ngàn suất học bổng khuyến học có giá trị từ 4-5 triệu/suất trở lên và học bổng hỗ trợ sinh viên trong ngày đầu nhập học. Tổng trị giá học bổng tài năng và khuyến học năm 2023 được trao dịp này lên đến 16,6 tỷ đồng.

Cùng với chương trình nghệ thuật quy mô chủ đề “UDA Khát vọng thanh xuân” với sự tham gia biểu diễn của hơn 100 sinh viên tài năng đến từ các câu lạc bộ nghệ thuật nhà trường, hơn 3.000 tân sinh viên năm 2023 Đại học Đông Á cũng đã có phần thưởng thức và giao lưu âm nhạc thú vị cùng ca sĩ Trúc Nhân và các ban nhóm nhạc sinh viên tại Đà Nẵng. Trong đó, sự xuất hiện của ca sĩ Trúc Nhân – “idol giới trẻ” với loạt bài hit đang được yêu thích đã thật sự bùng nổ và khuấy động sự hứng khởi tại Lễ Khai giảng 2023 Đại học Đông Á.

Được biết, ngay trước thềm năm học mới này, từ ngày 27-31/8, Đại học Đông Á vừa hoàn thành chu kỳ 2 kiểm định chính thức toàn diện các mặt hoạt động giáo dục đào tạo của nhà trường.