TB số 14 v/v tiếp tục nghỉ học tập trung tại Trường để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 từ ngày 10/8 đến ngày 31/8

Trong hai tuần qua, chúng ta đã nghỉ học để phòng chống dịch theo Thông báo số 13 ngày 26/7/2020 của Nhà trường. Đến nay tình hình dịch bệnh vẫn còn đang tiếp diễn. Nên chúng ta phải tiếp tục nghỉ học đến ngày 31/8/2020 nhằm thực hiện Chỉ thị số16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, đảm bảo an toàn cho SV, GV, CB toàn trường, cho gia đình mình và cộng đồng.

Nhà trường mong các em SV tiếp tục thực hiện phòng, chống dịch thật kỹ, đồng thời mong Thầy Cô giáo cũng thấu hiểu tâm trạng của SV trong lúc này, để thầy trò cùng hoàn thành nhiệm vụ mà không tăng thêm căng thẳng với một số các học phần còn một ít tiết chưa hoàn thành trong học kỳ. Chúng ta cũng đã trải qua hai tuần đầy lo lắng, mà theo dự báo của Bộ Y tế thì hai tuần tới là thời gian đỉnh điểm của dịch bệnh. Do vậy, toàn trường chúng ta thật bình tĩnh, chia sẻ và thực hiện kỹ các hướng dẫn phòng chống của Bộ Y tế về phòng tránh.

Trong thời gian cách ly khẩn cấp, tất cả chúng ta đã trải qua nhiều cảm xúc lo lắng. Trong số các bạn SV ngành Điều dưỡng vừa xong kỳ thực tập, có bạn làm ở bệnh viện (BV) không may bị nhiễm bệnh đã tuân thủ quy định cách ly y tế tại BV, nhưng các bạn cũng cho biết khi hết bệnh sẽ đăng ký tình nguyện hỗ trợ chống dịch (nếu được phép). Có nhiều bạn SV ngành Điều dưỡng đã tình nguyện tham gia chống dịch đợt 1, nay nhiều bạn khác đã đăng ký tình nguyện đợt 2 để tham gia chống dịch tại BV dã chiến đặt tại Cung thể thao Tiên Sơn theo lời kêu gọi của Sở Y tế TP. Đà Nẵng. SV ngành Dược tiếp tục pha chế các chế phẩm sát khuẩn để tiếp tục hỗ trợ cho SV và cộng đồng. Các bạn SV ở xa chưa kịp về quê đã tuân thủ yêu cầu giãn cách xã hội và cách ly tại chỗ ở trọ. Trong lúc này, Đoàn thanh niên và Thầy Cô nhà trường đã kịp thời sẻ chia và hỗ trợ, không để bạn nào gặp khó khăn.

Quỹ phòng chống Covid từ Thầy Cô cũng được nhanh chóng đóng góp ngay khi SV nghỉ học để kịp thời giúp đỡ SV và đóng góp cùng cộng đồng… Chương trình hỗ trợ 10.000 khẩu trang y tế chuyên dụng N95 Tenamyd xuất khẩu trị giá 240 triệu cho y bác sĩ và điều dưỡng viên ở các BV Đà Nẵng cũng được các nhà hảo tâm đóng góp cùng Trường ĐH Đông Á. Nên chúng ta kịp tổ chức và đưa đến BV Đà Nẵng, BV 119, BV Lao phổi, BV Dã chiến Hòa Vang trong ngày thứ 5 (6/8) này. Và rất nhiều việc khác mà chúng ta đã rất nỗ lực cùng nhau vượt qua dịch bệnh và tiếp tục sẻ chia cùng cộng đồng. Thật đáng trân trọng biết dường nào về Thầy Cô, CB và SV chúng ta.

Nay phải nghỉ học, Nhà trường sẽ cập nhật thường xuyên thông tin trên Fanpage của Nhà trường, của Đoàn TN và tại trang web https://donga.edu.vn/. Các em SV nhớ thường xuyên theo dõi, giữ liên lạc với CVHT và khoa để xem kế hoạch học tập và các hướng dẫn kịp thời.

Trong mọi trường hợp, chúng ta luôn bình tĩnh, khắc phục mọi khó khăn, đoàn kết, giúp đỡ, bảo vệ nhau và thông tin về Nhà trường kịp thời qua Thầy Cô, qua Đoàn Thanh niên. Ban giám hiệu, Thầy Cô và CB toàn trường luôn chia sẻ cùng SV kịp thời. Chúng ta tin tưởng dịch bệnh sẽ qua nhanh và sẽ sớm gặp lại nhau tại ngôi trường xinh đẹp của chúng ta.