Tại sao sinh viên nên chọn nghiệp vụ Giảng dạy tiếng Anh tại Đại Học Đông Á?

Trong thời đại toàn cầu hóa hiện nay, tiếng Anh đã trở thành chìa khóa mở cánh cửa giao tiếp toàn cầu. Điều này khiến nhu cầu về những giáo viên tiếng Anh giỏi ngày một tăng cao. Bạn đang tìm kiếm một nghề nghiệp vừa có triển vọng, vừa mang ý nghĩa sâu sắc? Chuyên ngành giảng dạy tiếng Anh tại Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Anh, Đại học Đông Á có thể chính là lựa chọn bạn đang tìm kiếm. Hãy cùng điểm qua những lý do thuyết phục khiến chuyên ngành này xứng đáng là bệ phóng cho tương lai của bạn.

1. Chương trình học chất lượng cao

Chương trình đào tạo Ngôn Ngữ Anh, chuyên ngành giảng dạy tiếng Anh được thiết kế một cách khoa học và toàn diện, nhằm trang bị cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng cần thiết để trở thành những giáo viên tiếng Anh xuất sắc trong tương lai.

Các môn học trong nghiệp vụ chuyên môn giảng dạy gồm:

  • Lý luận và phương pháp giảng dạy tiếng Anh
  • Các học phần Thực hành phương pháp giảng dạy tiếng Anh 1, 2
  • Ứng dụng ICT trong giảng dạy tiếng Anh
  • Phương pháp kiểm tra đánh giá trong giảng dạy ngoại ngữ

Đồng thời, chương trình đào tạo được thiết kế để tăng cao cơ hội thực hành, thực tập, vận dụng lý thuyết vào thực tế của người học với 2 học phần thực hành lên đến 6 tháng tại các trường học, trung tâm tiếng Anh.

  • Thực tập nghề nghiệp: Giảng dạy tiếng Anh
  • Thực tập tốt nghiệp: Giảng dạy tiếng Anh

Đối với môn lý thuyết nền tảng: Sinh viên được đào tạo chuyên sâu về giáo học pháp môn Tiếng Anh, các phương pháp dạy học hiện đại và hiệu quả nhất. Những kiến thức này được giảng dạy và cập nhật liên tục thông qua học phần "Lý luận và phương pháp giảng dạy tiếng Anh". Ngoài ra, sinh viên còn được đào tạo kỹ lưỡng về "Phương pháp kiểm tra đánh giá trong giảng dạy ngoại ngữ", giúp nắm vững các kiến thức quan trọng về kiểm tra đánh giá (tiềm năng, quá trình và tổng kết) trong dạy học Tiếng Anh.

Về các học phần thực hành giảng dạy: Chương trình có 2 học phần "Thực hành phương pháp giảng dạy tiếng Anh 1 và 2", giúp sinh viên áp dụng kiến thức lý thuyết vào thực tế giảng dạy ngay trên ghế nhà trường dưới sự hướng dẫn và hỗ trợ nhiệt tình của các giảng viên và bạn học.

Hình 1. Sinh viên học nghiệp vụ giảng dạy Tiếng Anh thực hành giảng dạy thực tế trong lớp học Tiếng Anh.

Hình 2. Sinh viên học nghiệp vụ giảng dạy Tiếng Anh thực hành giảng dạy thực tế trong lớp học Tiếng Anh.

Ứng dụng ICT trong giảng dạy tiếng Anh với: sv được học thiết kế bài giảng với các ứng dụng phần mềm phổ biến bổ trợ cho từng kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết, học thiết kế website, thiết kế khoá học LMS.

Hình 3. Sinh viên học nghiệp vụ giảng dạy Tiếng Anh thực hành thiết kế infographic dạy kỹ năng đọc trong Tiếng Anh

Hình 4. Sinh viên học nghiệp vụ giảng dạy Tiếng Anh thực hành tạo hệ thống lớp học LMS

Bên cạnh đó, trong nghiệp vụ chuyên môn giảng dạy Tiếng Anh còn có các học phần thực tập nghề nghiệp vô cùng bổ ích: Từ năm 3, sinh viên có cơ hội trải nghiệm thực tế, áp dụng kiến thức đã học vào môi trường làm việc thực tế. Đến năm 4, sinh viên sẽ có thời gian thực tập chuyên sâu tại các cơ sở giáo dục, giúp tích lũy kinh nghiệm và xây dựng mạng lưới quan hệ nghề nghiệp.

Hình 5. Sinh viên học nghiệp vụ giảng dạy Tiếng Anh thực hành giảng dạy thực tế trong quá trình thực tập nghề nghiệp.

Hình 6. Sinh viên học nghiệp vụ giảng dạy Tiếng Anh thực hành giảng dạy thực tế trong quá trình thực tập nghề nghiệp.

2. Cơ hội việc làm rộng mở

Lựa chọn chuyên ngành giảng dạy tiếng Anh tại Đại học Đông Á mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn. Nhiều sinh viên theo học nghiệp vụ chuyên môn giảng dạy Tiếng Anh đã có việc làm ngay cả trước khi tốt nghiệp, làm giáo viên tại các trung tâm tiếng Anh, trung tâm ngoại ngữ hoặc làm giáo viên tự do.

Hình 7. Sinh viên Bùi Thị Thùy lớp EL20A3A học nghiệp vụ giảng dạy Tiếng Anh hiện đang giảng dạy kids tại Academy English Center

Sau khi tốt nghiệp ngành Ngôn Ngữ Anh và học thêm chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm (tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung cấp chuyên nghiệp hoặc cao đẳng đại học), sinh viên có thể trở thành giáo viên giảng dạy môn Tiếng Anh tại các trường công lập và tư thục ở mọi cấp học.

Hình 8. Sinh viên Nguyễn Thị Quỳnh Trang, khóa 2019 - 2023 hiện đang là giáo viên Tiếng Anh tại Trung tâm Anh Ngữ Popodoo Đà Nẵng

Ngoài ra, với nền tảng tiếng Anh vững chắc, sinh viên còn có thể tìm kiếm cơ hội trong các lĩnh vực khác như biên phiên dịch, hướng dẫn viên du lịch quốc tế, thư ký văn phòng, v.v.

Hình 9. Sinh viên Nguyễn Nhật Huỳnh, lớp EL20A3B hiện đang không chỉ làm việc tại sân bay, mà còn giảng dạy vào buổi tối và tranh thủ thời gian rảnh để làm phiên dịch viên

Kết luận

Chọn nghiệp vụ chuyên môn giảng dạy tiếng Anh tại Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Anh, Đại học Đông Á không chỉ là lựa chọn một ngành học, mà còn là bước đầu trên con đường sự nghiệp đầy hứa hẹn. Với chương trình đào tạo đã được kiểm định chất lượng, đội ngũ giảng viên xuất sắc, và cơ hội việc làm rộng mở, FELC tin rằng đây sẽ là nền tảng vững chắc cho tương lai của bạn.

Hãy đến với FELC để trải nghiệm một môi trường học tập năng động, chuyên nghiệp và đầy cảm hứng. Tại đây, bạn không chỉ học cách dạy tiếng Anh, mà còn được truyền cảm hứng để trở thành những nhà giáo tài năng, những nguồn cảm hứng học Tiếng Anh của các thế hệ học sinh,  góp phần vào sự phát triển của nền giáo dục Việt Nam.

Chọn chuyên ngành giảng dạy tiếng Anh tại Đại học Đông Á - Nơi ươm mầm cho những nhà giáo tương lai!

Xem thêm các bài viết khác tại đây!