Sinh viên Đà Nẵng ăn gì, chơi đâu?

Xin chào các bạn tân sinh viên K24. Nếu bạn là một sinh viên đến ĐH Đông Á nhập học và đang trải qua những ngày đầu tiên đặt chân đến thành phố Đà Nẵng xinh đẹp này thì nhất định đừng bỏ qua bài viết này. Còn nếu bạn là một Danang-ers thì đọc hết bài để xem mình rành bao nhiêu trong số những địa điểm được nhắc đến nhé.

Khi đặt chân đến mảnh đất mới, hẳn chúng ta đều muốn trải nghiệm văn hoá, và đặc biệt là thử những món ăn ngon của vùng đất đó đúng không nào. Vậy các “foodies" ơi, cùng khám phá những món ăn "tuyệt cú mèo" của Đà Nẵng nhé.

  1. Mì Quảng

Vâng, đây chính là món ăn mà bạn sẽ thấy người dân Đà Nẵng có thể ăn ở tất cả các buổi trong ngày. Điều này chứng tỏ đây là món ăn ngon và được yêu thích nhất của đa số người dân nơi đây. Về phần “topping” thì Mì Quảng Đà Nẵng cũng khá đa dạng, bạn có thử gọi Mì Quảng gà/ bò/ tôm thịt trứng/ếch/cá lóc để xem mình hợp món nào nhé. Để thử món này, bạn có thể đến những địa điểm sau:

  • Mì Quảng Kiểm Lâm 3 - 113 Trịnh Công Sơn.
  • Mì Quảng Giao Thuỷ - 01 Lê Thanh Nghị.

Hình 1. Minh hoạ Mì Quảng Đà Nẵng

  1. Bún mắm nêm

Khác với món bún mắm nước miền Tây, bún mắm nêm là món ăn đậm chất miền Trung với vị mặn mà của mắm nêm kết hợp cùng bún, thịt heo luộc/quay, chả, và rau sống. Chà, tưởng tượng thôi mà cũng đã thấy thèm lắm rồi. Bạn có thể đến những địa chỉ sau để thử nhé:

  • Bún mắm Bà Đông - 145 Huỳnh Thúc Kháng.
  • Bún mắm Dì Huế - chợ Cồn.

Hình 2. Minh hoạ bún mắm Đà Nẵng

  1. Bánh tráng cuốn thịt heo

Nếu đã chán các món bún, mì và muốn đổi vị thì bánh tráng cuốn thịt heo nhé. Món ăn này nổi tiếng với thịt heo ba chỉ thái mỏng, bánh tráng gạo dẻo và rau sống, chấm cùng mắm nêm hoặc mắm ớt tỏi. Nhất định đừng bỏ qua món ăn này nhé các bạn ơi. Địa điểm tham khảo:

  • Bánh tráng thịt heo Đại Lộc - 103 Trưng Nữ Vương.
  • Bánh tráng thịt heo Bi Mỹ - chợ Cồn.

Hình 3. Minh hoạ bánh tráng cuốn thịt heo Đà Nẵng

  1. Bánh xèo, nem lụi

Bánh xèo là một món ăn thường được nhắc đến ở nhiều tỉnh, thành Việt Nam nhưng ở Đà Nẵng, bánh xèo được biến tấu và chế biến khá vừa vặn với vỏ bánh vàng, mỏng, giòn lẫn với trứng gà thơm nhẹ, kẹp nhân tôm, thịt và giá. Gắp một miếng bánh cuộn với rau sống, đu đủ, lại còn chấm với mắm tỏi ớt chua ngọt. Hoặc bạn có thể chọn chấm nước tương đậu phộng với gan xay nhuyễn rắc chút mè ở trên. Tuyệt đỉnh đấy nhé. À đừng quên gọi thêm vài xiên nem, bò lụi nhé. “Mê" rồi chứ gì, lưu lại những địa điểm này nha:

  • Bánh xèo Hà Điệp - 302 Phạm Cự Lượng
  • Bánh xèo tôm nhảy Minh Luân - 201 Châu Thị Vĩnh Tế

Hình 4. Minh hoạ bánh xèo, nem lụi Đà Nẵng

5. Kem bơ

Dù ngày nay có nhiều thức uống ngọt ngào khác như trà sữa thì kem bơ Đà Nẵng vẫn giữ một vị trí bất bại trong lòng nhiều bạn trẻ đó nha. Nếu một ngày đẹp trời bạn cần một thức "vừa ăn vừa uống", lại mát lạnh, thơm béo và đặc biệt là tốt cho sức khoẻ thì tìm đến những tiệm kem bơ này nha.

  • Cô Vân - chợ Bắc Mỹ An
  • Cô Thu - chợ Cồn

Hình 5. Minh hoạ kem bơ Đà Nẵng

 

Ăn uống no nê, mình lại dạo chơi một vòng. Cùng FELC đi hóng gió ở những địa điểm sau nha.

  1. Bãi biển Phạm Văn Đồng

Như các bạn cũng đã biết, Đà Nẵng là một thành phố đáng sống với nhiều cảnh đẹp thiên nhiên. Sau những giờ học, giờ làm căng thẳng, hãy chú ý hít thở, thư giãn lấy lại trạng thái cân bằng bạn nhé. Và địa điểm lý tưởng để lấp đầy chiếc phổi bằng không khí trong lành, mát mẻ không đâu khác ngoài bãi biển xinh đẹp Phạm Văn Đồng. Đến đây, ngồi xuống bãi cát vàng, nghe tiếng gió cùng với tiếng sóng biển rì rào bên tai, bạn sẽ thấy tâm hồn mình bỗng nhẹ bẵng và lòng bình yên đến lạ kì đó. Ghé lại và cảm nhận xem mình nói có đúng không nhé.

Hình 6. Minh hoạ bãi biển Phạm Văn Đồng, Đà Nẵng

  1. Khu vực Cung thể thao Tiên Sơn

Khu vực này bao quanh bởi nhiều địa điểm vui chơi thú vị. Đầu tiên là trung tâm thương mại Lotte Mart với nhiều cửa hàng thời trang, rạp chiếu phim, khu ẩm thực và khu vui chơi dành cho giới trẻ. Tiếp đến là Helio Center với nhiều trò chơi trong nhà như bowling, gấp thú, đua xe và đặc biệt là khu chợ đêm cực kì nhộn nhịp vào mỗi cuối tuần. Ở đó bạn có thể thử những món ăn đường phố đến từ nhiều nền ẩm thực khác nhau và ngắm nghía những mặt hàng lưu niệm xinh xắn. Gần đó còn có công viên Châu Á (Asia Park) là công viên giải trí với nhiều trò chơi cảm giác mạnh, vòng quay Sun Wheel nổi tiếng, và khu vực tái hiện văn hóa các quốc gia châu Á. Mới đây nơi này còn xây dựng thêm khu vực Danang Downtown với những màn trình diễn múa trên mặt nước và bắn pháo hoa hằng đêm cho đến hết tháng 9/2024. Nhanh chân trải nghiệm các bạn nhé.

Ngoài ra còn có những quán nước mía và ốc hút ven Cung thể thao Tiên Sơn để chúng mình vừa ngồi hóng gió vừa chuyện trò với nhau cũng rất vui đó nha.

Hình 7. Minh hoạ Cung thể thao Tiên Sơn

Hình 8. Minh hoạ khu thương mại, mua sắm Lotte Mart

Hình 9. Minh hoạ chợ đêm Helio

HÌnh 10. Minh hoạ ốc hút khu vực cung thể thao Tiên Sơn

 

  1. Phố đi bộ Bạch Đằng

Tiến về phía cầu Rồng là phố đi bộ Bạch Đằng cực kì nhộn nhịp về đêm với nhiều kiot trà sữa ven bờ sông Hàn. Đây không chỉ là nơi được giới trẻ Đà Nẵng yêu thích ghé đến mà còn là khu vực tổ chức các chương trình giao lưu văn nghệ của thành phố nữa. Thử đến đây và hoà mình vào không khí nhộn nhịp, hoa lệ của Đà Nẵng về đêm các bạn nhé.

Hình 11. Minh hoạ Phố đi bộ Bạch Đằng, Đà Nẵng

Hy vọng qua những thông tin trên các bạn sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn về nơi ăn uống và vui chơi khi đến với Đà Nẵng - thành phố năng động, xinh đẹp. Mời các bạn trải nghiệm nhé!