Nâng trình tiếng Anh qua các bộ phim kinh điển Phần 2

Có thể nói các bộ phim tiếng Anh luôn có sức hút mạnh mẽ với khán giả yêu nghệ thuật trên toàn thế giới với hình ảnh, âm thanh và kỹ thuật hấp dẫn. Đồng thời, các bộ phim này còn có nhiều lợi ích trong việc học tiếng Anh, đặc biệt là nâng cao kỹ năng nghe và mở rộng vốn từ vựng thông qua bối cảnh cụ thể trong phim. Vì vậy, trong hành trình học tiếng Anh, đây quả là một trong những cách thức học cũng như trải nghiệm đầy thú vị không chỉ giúp chúng ta giải trí mà còn giúp người học “đến gần" tiếng Anh hơn. Ở phần 2 này, FELC tiếp tục giới thiệu đến bạn đọc 5 bộ phim tiếng Anh mới mẻ hơn để đa dạng thêm các sự lựa chọn trong việc tìm xem phim để giải trí, đồng thời nâng cao khả năng tiếng Anh của mình.

Phim là các tác phẩm nghệ thuật được đầu tư chất xám và thời gian để hoàn thiện, chứa đựng một câu chuyện hoặc ý nghĩa muốn truyền tải đến người xem. Trong đó, các bộ phim tiếng Anh từ lâu đã chứng minh được sức hấp dẫn của mình với khán giả toàn cầu. Không những thế, các bộ phim tiếng Anh còn là công cụ tuyệt vời để các bạn nâng cao khả năng tiếp thu tiếng Anh vì chúng thu hút các giác quan cùng một lúc, tạo điều kiện cho bạn hiểu ngôn ngữ sâu hơn và toàn diện hơn với âm thanh, hình ảnh và bối cảnh văn hoá được diễn đạt trong phim. Ngoài ra, như chúng ta đã biết, tiếng Anh là ngôn ngữ được sử dụng bởi nhiều quốc gia nên khi bạn học thông qua việc xem phim tiếng Anh, bạn sẽ được tiếp xúc với nhiều giọng khác nhau như Anh-Anh, Anh-Mỹ, Anh-Úc..v..v.., ngữ điệu và phong cách đàm thoại khác nhau, góp phần cải thiện kỹ năng nghe. Có thể nói, sự gắn kết và đắm chìm về mặt cảm xúc mà phim mang lại khiến việc học một ngôn ngữ trở thành một trải nghiệm thú vị. Chính vì thế, FELC hôm nay tiếp tục giới thiệu đến các bạn 5 bộ phim “siêu kinh điển" giúp bạn có thêm sự lựa chọn trong việc học Tiếng Anh, đặc biệt là nâng cao khả năng nghe của mình.

phần 1, FELC đã giới thiệu 5 bộ phim: Friends, How I met your mother, The Big Bang Theory, Harry Potter, Finding Nemo, chắc hẳn các bạn đã “cày" xong rồi đúng không nào. Ở phần 2 này,  FELC tiếp tục cập nhật thêm 5 bộ phim nữa với các chủ đề và thể loại khác nhau để các bạn lựa chọn.

1. Bridgerton

Hình 1. Hình minh hoạ bộ phim Bridgerton

Bộ phim lấy bối cảnh trong xã hội thượng lưu London thế kỷ 19, xoay quanh gia đình Bridgerton và những câu chuyện tình yêu, chính trị hôn nhân, cùng cuộc sống lãng mạn và đầy sóng gió của các thành viên. Bộ phim hiện đã công chiếu đến mùa thứ 4 xoay quanh 4 tuyến nhân vật khác nhau cùng với câu chuyện tình yêu và bài học riêng. Bộ phim giúp người học tiếp xúc với giọng Anh-Anh cổ điển, tăng cường vốn từ vựng liên quan đến lịch sử, xã hội và tình yêu. Ngôn ngữ trong phim mang tính trang trọng, rất phù hợp để nâng cao kỹ năng nghe và cách dùng ngôn ngữ lịch thiệp.

2. Emily in Paris

Hình 2. Hình minh hoạ bộ phim Emily in Paris

Bộ phim kể về Emily, một cô gái người Mỹ được cử đến Paris để làm việc tại một công ty marketing. Emily phải thích nghi với cuộc sống mới, văn hóa khác biệt, và các mối quan hệ lãng mạn đầy thử thách trong một thành phố nổi tiếng với sự lãng mạn và tinh tế. Người xem có thể học cách giao tiếp tiếng Anh trong môi trường quốc tế, nắm bắt cách dùng tiếng Anh trong các tình huống xã hội và công việc với chủ đề về Thời trang và Marketing. Bộ phim cũng phản ánh sự khác biệt giữa giọng Anh-Mỹ và cách nói tiếng Anh của người Pháp, giúp người nghe tiếp xúc với đa dạng kiểu giọng (accents).

3. The Addams family (2022)

Hình 3. Hình minh hoạ bộ phim The Addams family

Nếu “gu" của bạn hơi “nặng đô" và thích thể loại kỳ bí thì đây là bộ phim dành cho bạn. Bộ phim xoay quanh nhân vật Wednesday có tính cách lập dị và chán ghét môi trường học chung với các bạn khác. Tuy nhiên, cô nàng dần thay đổi khi cảm nhận được tình bạn và dần làm sáng tỏ câu chuyện thực sự đằng sau của gia đình cô. Khán giả sẽ làm quen với tốc độ nói khá nhanh cùng với ngôn ngữ trong các cuộc hội thoại gần gũi giữa các bạn trẻ với nhau ở Mỹ

4. The Crown

Hình 4. Hình minh hoạ bộ phim The Crown

Nếu bạn yêu thích chất giọng Anh-Anh “sang chảnh" cùng với sự ngưỡng mộ, mong muốn tìm hiểu sâu hơn về cuộc đời Nữ Hoàng và các câu chuyện chính trị nước Anh xảy ra trong thời kỳ lịch sử này thì đây là bộ phim thích hợp. Loạt phim chính kịch tái hiện lại cuộc sống và sự nghiệp của Nữ hoàng Elizabeth II từ khi còn trẻ đến lúc trở thành một trong những nhân vật quyền lực nhất thế giới. Bộ phim khai thác những sự kiện chính trị, xã hội quan trọng trong lịch sử nước Anh và thế giới, đồng thời khắc họa chân dung sâu sắc của Hoàng gia Anh. Bộ phim cung cấp một kho tàng từ vựng phong phú về chính trị, xã hội và lịch sử. Người xem có thể học cách sử dụng tiếng Anh trang trọng, giọng Anh-Anh “quý tộc”, cũng như nắm bắt được cách giao tiếp ngoại giao và các chủ đề chính trị.

5. Sherlock Holmes (2021)

Hình 5. Hình minh hoạ bộ phim Sherlock Holmes (2021)

Dựa trên nhân vật thám tử Sherlock Holmes của tác giả Arthur Conan Doyle, bộ phim kể về những vụ án hóc búa mà Sherlock Holmes và người cộng sự Dr. Watson giải quyết tại London. Khán giả sẽ được hoá thân thành cộng sự thứ hai của vị thám tử tài ba và phân tích các tiểu tiết được lồng ghép trong các bối cảnh phim để đưa ra dự đoán của mình về hung thủ. Bộ phim nhận được nhiều đánh giá tốt từ nhân vật đến nội dung, là một bộ phim nhất định không được bỏ qua nếu bạn là “a big fan of" thể loại trinh thám đấy nhé. Bộ phim góp phần nâng cao kỹ năng nghe hiểu của khán giả với chất giọng Anh-Anh và phát triển lối suy nghĩ phân tích, phản biện.

Tóm lại, trên đây là một số bộ phim có thể giúp bạn cải thiện và tăng khả năng tiếng Anh giao tiếp của mình. Hãy chọn các bộ phim phù hợp với sở thích và trình độ của bạn để tối đa lợi ích của việc xem phim tiếng Anh nhé.

Xem thêm các bài đọc khác ở đây!