Dấu ấn khó quên của sự kiện chào đón tân sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh - Fresh Fest 2024

Ngày 16 tháng 9 vừa qua, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Anh của Đại học Đông Á đã tổ chức sự kiện đặc biệt mang tên "Fresh Fest" để chào đón các tân sinh viên K24. Sự kiện không chỉ là dịp gặp gỡ đầu tiên giữa các tân binh K24 mà còn là nơi truyền cảm hứng và động lực cho hành trình 4 năm học tập sắp tới. Với những hoạt động sôi nổi và giàu cảm xúc, Fresh Fest đã để lại những dấu ấn khó quên trong lòng tất cả những người tham gia.

Hình 1: Tập thể CBGV Khoa NN & VH Anh, CTV sự kiện và các bạn tân sinh viên K24

1. Buổi Định hướng TSV mở đầu đầy ấn tượng với âm nhạc và phần chia sẻ từ các giảng viên

Fresh Fest khởi động với màn biểu diễn văn nghệ hoành tráng. Các tiết mục được dàn dựng công phu không chỉ khuấy động không khí mà còn tạo nên sự kết nối giữa các thế hệ sinh viên. Đặc biệt, màn trình diễn của Cô Susie đã khiến cả hội trường cùng hoà giọng, mang lại một không khí vừa náo nhiệt vừa thân thương. Âm nhạc không chỉ là ngôn ngữ của cảm xúc mà còn là cầu nối xóa nhòa khoảng cách giữa Thầy Cô và sinh viên.

Hình 2: Tiết mục nhảy mở màn chương trình của nhóm SV Khoa NN & VH Anh

Hình 3: Phần trình diễn ca khúc “Love Story” của GV Susie Dale O. Suela

Sau màn khởi động này, các bạn tân sinh viên đã được lắng nghe những chia sẻ sâu sắc và quý báu từ Cô Phó Trưởng Khoa – Thạc sĩ Võ Thị Thanh Trúc và Phó bộ môn – Thạc sĩ Hoàng Thị Hồng Thương. Thông qua phần chia sẻ, các bạn đã hiểu rõ hơn về tầm nhìn, sứ mệnh của Khoa và Đại học Đông Á, cũng như nắm được thông tin cụ thể về chương trình đào tạo của ngành Ngôn ngữ Anh. Đây là nền tảng quan trọng giúp các bạn định hướng rõ hơn về mục tiêu học tập và phát triển trong 4 năm sắp tới.

Hình 4: Phó Trưởng Khoa - Th.S Võ Thị Thanh Trúc phát biểu

Hình 5: Phần chia sẻ của Cô Phó bộ môn - Th.S Hoàng Thị Hồng Thương

2. Vinh danh Thủ khoa đầu vào và sinh viên tiêu biểu các khóa

Tại sự kiện “xịn sò” này, Khoa NN & VH Anh đã vinh danh Thủ khoa đầu vào K24 - SV Nguyễn Nhật Nam, lớp EL24B và các bạn sinh viên tiêu biểu ngành Ngôn ngữ Anh - Khoá 21, 22, và 23 với thành tích học tập và rèn luyện xuất sắc. Việc khen thưởng này là một nguồn động lực lớn cho các tân binh K24 trong hành trình chinh phục giảng đường ĐH. Đại diện các sinh viên tiêu biểu của Khoa, SV Nguyễn Đăng Lộc, lớp EL21A1B đã chia sẻ bí quyết học tập hiệu quả và động viên các tân bình rằng mọi cố gắng và nỗ lực của các bạn sẽ được đền đáp xứng đáng.

Hình 6: Phó Trưởng Khoa - Th.S Võ Thị Thanh Trúc và Thủ khoa Nguyễn Nhật Nam

Hình 7: Th.S Hoàng Thị Hồng Thương, Th.S Nguyễn Thị Lan Phương và các sinh viên tiêu biểu của Khoa

3. Giới thiệu các hoạt động ngoại khóa từ CLB tiếng Anh Yolo và Liên chi đoàn Khoa NN&VH Anh

Không chỉ có kiến thức học thuật, Fresh Fest còn mang đến cho các bạn sinh viên cái nhìn toàn diện về các hoạt động ngoại khóa đầy hấp dẫn. Đại diện của Yolo Club – câu lạc bộ chuyên về phát triển kỹ năng tiếng Anh và kỹ năng mềm, và Phó Bí thư Liên Chi Đoàn Khoa Ngôn ngữ Anh đã chia sẻ về những cơ hội tham gia các hoạt động đoàn thể và câu lạc bộ trong thời gian học tập tại trường. Những hoạt động này không chỉ giúp sinh viên có thêm nhiều trải nghiệm mới mẻ mà còn khám phá được thế mạnh của bản thân, từ đó xây dựng một hành trình học tập toàn diện.

Hình 8: Th.S Võ Thị Thanh Trúc tặng hoa cảm ơn cho phần chia sẻ của SV Trần Nhật Vy - Đại diện CLB Yolo

Hình 9: SV Trần Quang Dũng - Phó bí thư LCĐ Khoa NN & VH Anh phát biểu

4. Hoạt động quyên góp hướng về cộng đồng – Tinh thần nhân văn của thầy & trò khoa NN&VH Anh

Trong sự kiện, tất cả giảng viên và sinh viên K24 đã cùng nhau thể hiện tấm lòng nhân ái, hướng về đồng bào miền Bắc đang chịu ảnh hưởng từ bão lũ. Sự kêu gọi của đại diện BCH Liên Chi Đoàn đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ, khi toàn thể sinh viên và giảng viên cùng chung tay hỗ trợ đồng bào gặp khó khăn. Đây là một hành động đầy ý nghĩa, thể hiện tinh thần đoàn kết và trách nhiệm xã hội của các thành viên trong Khoa NN & VH Anh.

Hình 10: Các SV ngành Ngôn ngữ Anh chung tay ủng hộ cho đồng bào miền Bắc

5. Hoạt động Team Building – Gắn kết và sáng tạo

Một trong những phần được mong đợi nhất của Fresh Fest chính là hoạt động team building với chủ đề "As Fresh As Freshmen". Các trò chơi tập thể không chỉ mang tính giải trí mà còn là cơ hội để sinh viên mới làm quen và kết nối với nhau. Thông qua những thử thách vui nhộn, các lớp đã có cơ hội thể hiện tinh thần đoàn kết, sáng tạo với những khẩu hiệu độc đáo, thể hiện quyết tâm và sự gắn bó.

Hình 11: Không khí vui tươi của các trò chơi team-building tại sự kiện

Hình 12: Cố vấn học tập Th.S Võ Thị Thanh Trúc và SV lớp EL24A

Các trò chơi trong phần team building không chỉ giúp sinh viên giảm bớt áp lực từ những ngày đầu nhập học mà còn tạo điều kiện để họ làm quen với môi trường mới, nhanh chóng hòa nhập và xây dựng những mối quan hệ bền vững trong suốt thời gian học tập tại trường.

Hình 13: Tinh thần đoàn kết của các tân binh K24 được thể hiện qua các trò chơi

6. Nghi thức kết nạp – Dấu mốc trở thành thành viên chính thức của FELC

Fresh Fest không chỉ dừng lại ở những hoạt động vui chơi, mà còn là dịp quan trọng để các bạn sinh viên K24 chính thức gia nhập “mái nhà” FELC – Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Anh. Nghi thức kết nạp diễn ra trang trọng và đầy cảm xúc khi tất cả các sinh viên cùng nhau vượt qua thử thách, in dấu vân tay của mình lên tấm bảng kỷ niệm. Những dấu vân tay nhỏ bé ấy không chỉ là biểu tượng của sự đoàn kết mà còn là minh chứng cho việc các bạn đã chính thức trở thành một phần của Khoa.

Hình 14: Hình ảnh lưu niệm của lớp EL24C với nghi thức kết nạp FELCers

Hình ảnh những bàn tay đan xen, cùng in dấu trên tấm bảng kỷ niệm là biểu tượng của sự đoàn kết và khát vọng chinh phục những thử thách phía trước. Đây chắc chắn sẽ là khoảnh khắc đáng nhớ đối với mỗi tân sinh viên, đánh dấu bước ngoặt mới trong hành trình học tập và phát triển tại Đại học Đông Á.

7. Tri ân và cảm ơn

Sự thành công mà Fresh Fest đạt được chính là nhờ sự quan tâm chỉ đạo của Ban giám hiệu nhà trường, sự hỗ trợ nhiệt tình từ Quý Thầy Cô, Ban tổ chức, đội ngũ cộng tác viên và sự đồng hành của đối tác ZIM Academy.

Khoa cũng xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các bạn sinh viên K24, những người đã tham gia và hết mình trong từng hoạt động. Chính các bạn đã tạo nên không khí sôi động và đầy cảm xúc, góp phần làm nên thành công của Fresh Fest 2024.

Hình 15: Hình lưu niệm của BTC sự kiện, CTV và các bạn tân binh K24

Mặc dù Fresh Fest chỉ diễn ra trong một ngày, nhưng những giá trị và cảm xúc mà sự kiện mang lại sẽ tiếp tục đồng hành cùng các bạn sinh viên K24 trong suốt hành trình học tập tại UDA. Đây không chỉ là sự kiện chào đón tân sinh viên, mà còn là khởi đầu cho một chặng đường mới đầy hứa hẹn và một tương lai rực rỡ của các bạn sinh viên K24 tại Đại học Đông Á. Hãy cùng nhau bùng nổ cảm xúc và thổi bùng năng lượng trên hành trình sắp tới các bạn nhé!

Cùng tìm hiểu những sự kiện hấp dẫn của Khoa NN & VH Anh tại đây.