Lễ khai giảng năm học 2024-2025 siêu ấn tượng với chủ đề “Thanh xuân Hội nhập” của Đại học Đông Á

Ngày 18/9 vừa qua, Đại học Đông Á đã long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2024-2025 với chủ đề "Thanh xuân Hội nhập". Buổi lễ không chỉ là sự kiện đánh dấu bước khởi đầu của tân sinh viên mà còn là dịp để nhà trường trao tặng những suất học bổng tài năng và khuyến học có tổng trị giá gần 30 tỷ đồng. Những suất học bổng này là nguồn động viên to lớn cho các tân sinh viên năm 2024, giúp họ có thêm điều kiện thuận lợi trên con đường học tập và “tạo dựng con đường thành công”.

Hình 1: Ban giám hiệu nhà trường và các đại biểu trao tặng Học bổng Tài năng và Học bổng Hoa Anh Đào cho các tân sinh viên có thành tích xuất sắc.

Đặc biệt, tại buổi lễ, thầy và trò của Đại học Đông Á đã có nghĩa cử cao đẹp khi đồng lòng đóng góp 500 triệu đồng để hỗ trợ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả do bão số 3 (Yagi). Số tiền này được trao qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Đà Nẵng, thể hiện sự sẻ chia và tinh thần trách nhiệm của nhà trường đối với cộng đồng. Đáng chú ý, số tiền này được đóng góp từ một ngày lương của cán bộ, giảng viên, và cả những đóng góp ý nghĩa từ các bạn sinh viên.

Hình 2: Thầy Lương Minh Sâm - Chủ tịch Hội đồng Trường đại diện nhà trường gửi số tiền đóng góp 500 triệu đồng đến đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Đà Nẵng

Buổi lễ khai giảng có sự tham gia của lãnh đạo UBND TP. Đà Nẵng, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Đà Nẵng, các lãnh đạo sở ngành, cùng đại diện của Tổng lãnh sự Nhật Bản và Trung Quốc tại Đà Nẵng. Bên cạnh đó, còn có sự hiện diện của các tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp liên kết, cùng gần 30 đại diện ban giám hiệu các trường THPT trên địa bàn Đà Nẵng, BGH nhà trường, các Thầy Cô giảng viên, CBCNV và hơn 3.000 sinh viên của Đại học Đông Á.

Tại sự kiện, PGS.TS Đinh Thành Việt – Phó Hiệu trưởng ĐH Đông Á – đã phát biểu nhấn mạnh rằng tinh thần sẻ chia chính là bài học thực tiễn đầu tiên mà sinh viên khóa 2024 được thực hành. Những đóng góp nhỏ của các bạn, dù chỉ là một phần nhỏ bé, cũng là cách giúp nuôi dưỡng lòng nhân ái và trách nhiệm với xã hội. Thầy cũng khích lệ các tân sinh viên hãy luôn sẵn sàng trở thành những tình nguyện viên khi Tổ quốc và nhân dân cần.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Anh Thi – Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng – đã ghi nhận những nỗ lực của Đại học Đông Á trong việc phát triển giáo dục. Bà đánh giá cao tầm nhìn của nhà trường, không chỉ mở rộng quy mô đào tạo mà còn chú trọng đến chất lượng giáo dục tại cả cơ sở chính ở Đà Nẵng và phân hiệu mới tại Đắk Lắk. Đặc biệt, năm học này, Đại học Đông Á đã bắt đầu đào tạo các ngành Bác sĩ Y khoa và Kỹ thuật phục hồi chức năng – một bước tiến quan trọng trong việc cung cấp nguồn nhân lực y tế chất lượng cao cho khu vực và cả nước.

Hình 3: Bà Nguyễn Thị Anh Thi – Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng phát biểu

Bên cạnh đó, bà Thi cũng ghi nhận những thành tựu của trường trong các hoạt động khởi nghiệp, nghiên cứu khoa học, giao lưu quốc tế và các cuộc thi học thuật. Sự năng động của nhà trường không chỉ thể hiện qua các hoạt động này mà còn ở sự hợp tác quốc tế đa dạng, với mục tiêu chuẩn bị cho sinh viên những kỹ năng và kiến thức cần thiết để bước vào thế giới công việc. Đặc biệt, nhà trường đã đón đầu xu thế nhân lực mới, tập trung vào các ngành mũi nhọn như trí tuệ nhân tạo, vi mạch và bán dẫn – những lĩnh vực có vai trò quan trọng trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và sự phát triển chiến lược của Đà Nẵng trong tương lai.

Dịp này, Đại học Đông Á cũng vinh dự được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng vì thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về đổi mới công tác thi đua khen thưởng. Trước đó, nhà trường cũng đã được trao tặng Bằng khen của UBND TP. Đà Nẵng vì đã thực hiện xuất sắc Nghị quyết số 29-NQ/TW về đổi mới giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu của quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Hình 4: BGH nhà trường nhận Bằng khen và chụp hình lưu niệm cùng các đại biểu

Tại buổi lễ, Quỹ học bổng Hoa Anh Đào của Đại học Đông Á đã trao 240 suất học bổng tài năng cho tân sinh viên có thành tích đầu vào xuất sắc trong kỳ tuyển sinh năm 2024. Trong đó, có 15 suất học bổng toàn phần và 25 suất học bổng bán phần, giúp sinh viên có cơ hội theo đuổi giấc mơ học tập mà không phải lo lắng về tài chính. Ngoài ra, hàng ngàn suất học bổng khuyến học trị giá từ 5 đến 7 triệu đồng cũng được trao để hỗ trợ các tân sinh viên trong ngày đầu nhập học. Tổng giá trị học bổng được trao trong dịp này lên đến 29,2 tỷ đồng.

Hình 5: BGH trao Học bổng toàn phần

Hình 6: BGH trao Học bổng bán phần

Ngoài ra, 4 sinh viên xuất sắc ngành Ngôn ngữ Nhật đã được nhận các suất học bổng từ Quỹ học bổng Cầu nối Việt – Nhật. Nhờ trình độ Nhật ngữ tốt, các bạn sinh viên ưu tú này sẽ có cơ hội thực tập tại Nhật Bản trong khóa học, mở ra nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp sau này.

Hình 7: TS. Ngô Quang Vinh - Phó hiệu trưởng nhà trường cùng đại diện của Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng trao tặng học bổng cho SV

Vào ngày 11/9, tại phân hiệu Đắk Lắk của Đại học Đông Á, lễ khai giảng cũng đã diễn ra với không khí náo nhiệt. Tại đây, Quỹ học bổng Hoa Anh Đào đã trao hàng trăm suất học bổng với tổng trị giá gần 5 tỷ đồng cho các tân sinh viên, giúp các em thêm vững tin bước vào hành trình học tập mới.

Đại học Đông Á không chỉ dừng lại ở việc phát triển học thuật mà còn tạo điều kiện cho sinh viên thể hiện tài năng và lòng nhân ái. Lễ Khai giảng năm nay là minh chứng cho sự tận tâm và những bước đi vững chắc của nhà trường trong việc chuẩn bị cho sinh viên hành trang tốt nhất để hội nhập với thế giới.

Xem thêm các bài viết khác về ngành Ngôn ngữ Anh tại đây.