5 LỢI ÍCH KHI THAM GIA THI CHUẨN ĐẦU RA NGOẠI NGỮ SỚM

Việc chuẩn bị và thi Chuẩn Đầu Ra Ngoại ngữ là một quá trình quan trọng và phổ biến trong lĩnh vực học tập và giáo dục, nó không chỉ là một nhiệm vụ đơn thuần, mà còn là chìa khoá để mở ra nhiều cơ hội trong tương lai, mang lại nhiều lợi ích trong hành trình học tập của các bạn sinh viên.

Chuẩn đầu ra đối với chương trình giáo dục đại học ở mỗi ngành học là khác nhau, vì mỗi ngành học sẽ có những kiến thức và kỹ năng riêng. Đối với ngành Ngôn ngữ Anh tại trường Đại học Đông Á, yêu cầu chuẩn đầu ra bao gồm trình độ IELTS 6.5 và đạt Ngoại ngữ 2 trình độ A2. Đây sẽ là một trong những cơ sở để xác định sinh viên đủ điều kiện nhận bằng tốt nghiệp.

Vậy đã bao giờ bạn tự hỏi về lợi ích khi chuẩn bị và thi Chuẩn Đầu Ra Ngoại ngữ trong quá trình học tập chưa? Hãy cùng tìm hiểu và khám phá những lợi ích đáng kể khi tham gia thi Chuẩn Đầu Ra Ngoại ngữ sớm trong quá trình học tập tại Khoa Ngôn ngữ và Văn hoá Anh trường Đại học Đông Á!

1/ Xác định Trình Độ Ngoại Ngữ: Thi chuẩn đầu ra giúp xác định trình độ ngoại ngữ hiện tại của sinh viên. Sinh viên có thể nhận biết được những khía cạnh cần cải thiện và tăng cường, từ đó xây dựng kế hoạch học tập và rèn luyện phù hợp để đạt được trình độ mong muốn. Ngoài ra, bằng cách xác định trình độ hiện tại, bạn có thể tập trung rèn luyện những kỹ năng cần thiết để nâng cao trình độ ngoại ngữ của mình và từ đó từ đó mở rộng cơ hội việc làm.

2/ Cải Thiện Kỹ Năng Giao Tiếp: Việc chuẩn bị cho kỳ thi đầu ra ngoại ngữ thúc đẩy sinh viên rèn luyện kỹ năng ngôn ngữ và giao tiếp một cách tích cực hơn. Khi học từ vựng, ngữ pháp và kỹ năng viết để chuẩn bị cho kỳ thi, sinh viên cũng đồng thời nâng cao khả năng giao tiếp của mình. Kỹ năng giao tiếp tốt là một yếu tố quan trọng trong hầu hết các lĩnh vực công việc và cả trong cuộc sống cá nhân. Rèn luyện kỹ năng giao tiếp thông qua việc tham gia thi chuẩn đầu ra ngoại ngữ sớm sẽ giúp sinh viên trở thành người tự tin hơn trong việc thể hiện ý kiến, thuyết phục người khác và xây dựng mối quan hệ tốt.

3/ Tiếp Cận Cơ Hội Học Tập Quốc Tế: Chuẩn đầu ra ngoại ngữ, như chứng chỉ IELTS, là một yếu tố quan trọng khi sinh viên muốn tham gia các chương trình học tập, trao đổi quốc tế hoặc du học. Trường Đại học Đông Á là một môi trường năng động với nhiều chương trình giao lưu và trao đổi sinh viên với các đối tác nước ngoài. Đạt chuẩn đầu ra ngoại ngữ sớm giúp sinh viên mở ra cơ hội tham gia các chương trình này, bạn sẽ được trải nghiệm học tập và giao tiếp trong môi trường quốc tế, mở rộng kiến thức và phát triển kỹ năng.

4/ Đảm bảo tốt nghiệp đúng hạn: Đối với sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh tại trường Đại học Đông Á, một trong những yêu cầu quan trọng nhất để tốt nghiệp chính là đạt chuẩn đầu ra IELTS 6.5. Việc đạt chuẩn này trước khi tốt nghiệp mang lại nhiều lợi ích, đặc biệt là đảm bảo sinh viên hoàn thành chương trình học tập đúng tiến độ. Thay vì phải lo lắng về việc không đạt yêu cầu ngoại ngữ và phải hoãn tốt nghiệp, sinh viên có thể tập trung vào việc hoàn thành các môn học chuyên ngành và đạt được tấm bằng tốt nghiệp đúng hạn.

5/ Tăng Khả Năng Tìm Việc Làm: Đạt chuẩn đầu ra ngoại ngữ và kỹ năng tiếng Anh tốt hay có chứng chỉ quốc tế IELTS là một lợi thế to lớn khi tìm kiếm việc làm đối với sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh. Doanh nghiệp ngày nay đánh giá cao những ứng viên có trình độ ngoại ngữ tốt và khả năng giao tiếp trong tiếng Anh. Bằng việc đạt chuẩn đầu ra ngoại ngữ sớm và tiếng Anh trôi chảy, sinh viên sẽ có lợi thế cạnh tranh trong việc xin việc và tạo được ấn tượng tích cực với nhà tuyển dụng. Điều này mở ra cơ hội cho sinh viên thực tập, làm việc và phát triển sự nghiệp trong các công ty quốc tế.

Việc thi chuẩn đầu ra ngoại ngữ sớm mang lại lợi ích rõ rệt cho sinh viên, giúp họ phát triển cả về mặt cá nhân và sự nghiệp trong tương lai.

👍 Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không nhanh tay đăng ký thi chuẩn đầu ra. Đừng để bản thân lỡ hẹn với cơ hội và thách thức. 

----

 Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Anh, Đại học Đông Á Đà Nẵng

 33 Xô Viết Nghệ Tĩnh, TP Đà Nẵng, Phòng 312

 0236 3.828.554

 https://ngoaingu.donga.edu.vn/