Top 10 ngôn ngữ phổ biến nhất thế giới năm 2021, tiếng Anh vẫn giữ vững vị trí đầu bảng xếp hạng

Có bao nhiêu ngôn ngữ trên thế giới?

7.139 ngôn ngữ được sử dụng ngày nay.

Đây là con số được ethnologue tổng hợp trong báo cáo mới nhất năm 2021. Con số đó không ngừng tăng lên và hơn thế nữa, bản thân các ngôn ngữ cũng đang thay đổi. Các ngôn ngữ đang sống và năng động, được nói bởi các cộng đồng có cuộc sống được định hình bởi thế giới đang thay đổi nhanh chóng của chúng ta.

Đây là thời kỳ mong manh: Khoảng 40% ngôn ngữ hiện đang bị đe dọa, thường chỉ còn lại dưới 1.000 người nói. Trong khi đó, chỉ có 23 ngôn ngữ chiếm hơn một nửa dân số thế giới.

Top 10 ngôn ngữ phổ biến nhất

Top 10 ngôn ngữ phổ biến nhất thế giới

1. Tiếng Anh: 1.348.000.000 người nói

Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ nhất trên thế giới, nếu bạn tính cả người bản ngữ và không phải người bản ngữ. Tiếng Anh có nhiều người không phải là người bản ngữ nói hơn và vì vậy có thể được tìm thấy ở nhiều quốc gia hơn, đặc biệt là ở Châu Phi. Tiếng Anh được sử dụng ở 146 quốc gia, một sự khác biệt rõ rệt so với tiếng Quan thoại 38.

Bản đồ khu vực có sử dụng tiếng Anh

Top 10 ngôn ngữ phổ biến nhất thế giới

Bản đồ các nước có sử dụng tiếng Anh. Màu tím càng đậm thì mật độ người nói tiếng Anh càng cao.

Chưa hết, Anh ngữ cũng được sử dụng trong ngoại giao toàn cầu, là thứ tiếng chính thức của Liên minh châu Âu, của Liên hợp Quốc, khối NATO, Hiệp hội thương mại tự do châu Âu và nhiều tổ chức, liên minh quốc tế k hác. 

Với lý do này, việc lựa chọn học tập Ngành Ngôn Ngữ Anh vẫn luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho các tân sinh viên. Thị trường rộng lớn, ngành nghề đa dạng lựa chọn, mức độ phổ biến toàn cầu. Các sinh viên sau khi tốt nghiệp có vô vàng sự lựa chọn nghề nghiệp và khu vực sinh sống tại bất kỳ khu vực trên thế giới.