Thư ngỏ - Knowledge cafe số 1

Thư ngỏ

Kính gửi: Ban Giám Hiệu Trường Đại học Đông Á cùng toàn thể quý thầy cô và các bạn sinh viên thân mến.

Phòng Quản lý Khoa học (QLKH), Trường Đại học Đông Á trân trọng gửi đến quý giảng viên, cán bộ, học viên, nghiên cứu viên và sinh viên lời chào trân trọng và cảm ơn những tận hiến của quý vị đã góp phần xây dựng và thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học toàn Trường trong suốt những năm qua.

Kính thưa quý thầy cô!

Trong kỷ nguyên tri thức hiện nay, mỗi cá nhân sẽ là nhân tố tích cực nhằm phổ quát những giá trị văn hiến đến cộng đồng, đất nước. Hơn nữa, để tạo dựng những một thế hệ tiên tiến, công dân toàn cầu – Tri thức là một thành tố không thể tách rời đối với sự phát triển của mỗi chúng ta. Tri thức sẽ được bồi dưỡng thông qua hoạt động học tập, nghiên cứu, sáng tạo và ứng dụng. Tại Trường Đại học Đông Á, hoạt động nghiên cứu luôn luôn được quan tâm và tạo điều kiện tốt nhất để phát triển. Để nâng cao hiệu quả, lan tỏa cảm hứng và đam mê NCKH trong toàn Trường, Phòng QLKH đề xuất một sáng kiến cho chuỗi sự kiện học thuật mang tên: Knowledge Café (Cà phê Tri thức).

Knowledge Café là nơi gặp gỡ, trao đổi và học hỏi lẫn nhau cũng như chia sẻ các ý tưởng và hiểu biết về một chủ đề hoặc vấn đề liên quan. Knowledge Café được hiểu như một hình thức seminar học thuật định kỳ nhằm tạo sân chơi khoa học cho tất cả cán bộ, giảng viên có cơ hội được học tập (learning), trao đổi (exchange), tư duy phản biện (critical thinking), chia sẻ (sharing) và cập nhật (update) kiến thức về khoa học và công nghệ. Sự kiện này cũng là không gian để quý thầy cô trình bày những ý tưởng khoa học có tính thiết thực, phù hợp với định hướng phát triển KHCN của Trường, đồng thời giúp quý thầy cô tìm kiếm đối tác (partners) cùng nhau triển khai những dự án, đề tài NCKH.

Knowledge Café số 1 được thực hiện bởi 1) TS. Trần Mạnh Hùng 2) ThS. NCS. Lê Ngọc Quang.

Thời gian: 8:30 am, thứ 7 ngày 27 tháng 2 năm 2021.

Địa điểm: Hội trường 709, ĐH Đông Á

Chủ đề: “Thợ săn khoa học: Tìm kiếm nguồn tài trợ cho nghiên cứu

 Mục tiêu chính bao gồm:

  • Hướng dẫn cách thức tìm kiếm (săn) các nguồn tài trợ/dự án nghiên cứu ở điều kiện trong nước và quốc tế.
  • Chia sẻ những chiến thuật, kỹ năng hoàn thiện một hồ sơ khoa học mạnh để nộp đến nhà tài trợ, quỹ nghiên cứu…
  • Đối với CBGV đang tìm kiếm cơ hội học tập và nghiên cứu sau đại học (Thạc sĩ và Tiến Sĩ), sự kiện này cũng chia sẻ một cách tiếp cận và kinh nghiệm để “chiến thắng” và dành được những học bổng có giá trị.

Phòng QLKH-Trường Đại học Đông Á rất mong được sự tham gia góp mặt của quý đồng nghiệp, thầy cô trong chương trình lần này.

Để tham gia chuỗi sự kiện này, quý Thầy cô có thể đăng ký thông tin tại: https://forms.gle/FGNaLcRwP4f9VRv48

Xin trân trọng cảm ơn!

 

Phòng QLKH

Địa chỉ: P306; Số đt nội bộ: 148

Email: nckh@donga.edu.vn