Sự kiện giao lưu ngôn ngữ với thủy thủ đoàn tàu sân bay USS Theodore Roosevelt (CVN-71), Hoa Kỳ

Chiều 7/3, thủy thủ đoàn tàu sân bay USS Theodore Roosevelt (CVN-71), Hoa Kỳ đã có chuyến thăm trường và giao lưu thú vị cùng sinh viên Đại học Đông Á.

Tuyên úy Mark Bristol - tàu USS Theodore Roosevelt chia sẻ, chuyến thăm và giao lưu tại Đại học Đông Á nhằm thúc đẩy trao đổi ngôn ngữ, văn hóa, ý tưởng, tạo mối quan hệ hợp tác, liên kết giữa các thủy thủ với sinh viên trường đại học cũng như trong nỗ lực duy trì hòa bình.

Hoạt động giao lưu ngôn ngữ với sinh viên Đại học Đông Á nằm trong khuôn khổ chuyến thăm hữu nghị thành phố Đà Nẵng từ 5-9/3 của tàu sân bay USS Theodore Roosevelt. Đây cũng là hoạt động hữu nghị kỷ niệm 25 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ.

Để phòng, chống Covid-19, các thủy thủ đoàn cũng tiến hành các bước rửa tay, sát khuẩn bằng dung dịch sát khuẩn khô, đo thân nhiệt,… trước khi bắt đầu các hoạt động giao lưu bóng đá và ngôn ngữ tại trường với sinh viên.

Chương trình giao lưu diễn ra luân phiên với 17 thủy thủ đoàn chia làm 3 nhóm giao lưu ngôn ngữ với 3 nhóm sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh Đại học Đông Á.

Đây là lần thứ 2 sinh viên Đại học Đông Á giao lưu với các thủy thủ đoàn tàu USS Hoa Kỳ, và cũng là chương trình giao lưu quốc tế lần thứ 5 trong năm 2020 sau các chương trình giao lưu sinh viên đến từ Nhật Bản, New Zealand, Đài Loan và Thái Lan.