Sinh viên khoa Ngoại ngữ chia sẻ cảm nghĩ về chương trình thực tập năm 3

Các em sinh viên, đặc biệt là các em Tân sinh viên K19 thân mến! Chào mừng các em đến với Khoa Ngoại Ngữ - trường Đại học Đông Á. Hẳn là các em vẫn còn khá bỡ ngỡ, xen lẫn chút thích thú về chương trình đào tạo gắn với thực hành trong suôt 4 năm học qua các chương trình kiến tập, thực tập thực tế đúng không nào? Trong bài viết này Khoa xin giới thiệu đến các em chia sẻ của một em sinh viên khóa 16 về chương trình thực tập năm 3 nhé! Hy vọng bài viết này sẽ giúp các em hiểu rõ hơn về chương trình học, đào tạo gắn với thực hành thực tế và rõ hơn về định hướng nghề nghiệp tương lại của các em nhé!

Xin chào mọi người,

Mình tên là Vân Duyên, sinh viên K16, khoa Ngôn Ngữ Anh, trường Đại học Đông Á. Mình viết bài này để gửi gắm vài tâm tư đến các bạn khóa sau và các em tân sinh viên đang có mong muốn tìm hiểu về trường Đại học Đông Á như thế nào, về ngành sắp học sẽ ra sao? Quyết định lựa chọn vào trường và chọn ngành học phù hợp với mình là điều rất quan trong nhé !

Khi đến với Đại Học Đông Á và chọn ngành Ngôn Ngữ Anh để học tập thì mình nhận ra là mình đã chọn đúng với ngành mà mình yêu thích!
Sau 3 tháng hè vừa rồi có lẽ các bạn sinh viên của các trường khác nghỉ hè nhưng trường mình đã không bỏ phí ngần ấy thời gian mà đã cho các bạn sinh viên chúng mình có cơ hội đi thực tập từ các lĩnh vực, chuyên ngành khác nhau tại nhà hàng khách sạn đẳng cấp từ 4 đến 5 sao và mảng du lịch cũng đã được các bạn trong lớp mình thử sức với vai trò tour guide hẳn hoi luôn. Và mình cũng đã chọn cho mình cơ hội đi thực tập tại Vinpearl Condotel Riverfont Da Nang, công ty cổ phần Vinpearl chi nhánh Đà Nẵng, với vị trí thực tập tại bộ phận tiền sảnh. Condotel Riverfront Da Nang  là một khách sạn 5 sao và là một trong những khách sạn đẳng cấp tại Việt Nam, mình đã có được trải nghiệm công việc trong một môi trường làm việc chuyên nghiệp và có nguyên tắc. Mình nhận ra rằng những gì được các thầy cô giảng dạy đã giúp mình có cơ hội áp dụng vào thực tiễn, các nội dung trong chương trình học cũng đã giúp ích mình rất nhiều trong quá trình thực tập 12 tuần tại đây.

Vâng! Ba tháng thực tập tại Vinpeal đã trôi qua thật nhanh với bao nhiêu kỉ niệm đẹp.

Những ngày đầu mình nghĩ sẽ rất khó khăn cho một sinh viên năm ba chưa ra trường mà đã đi thực tập tại một khách sạn lớn như này nhưng không cho đến khi mình được trực tiếp làm việc tại nơi này. Tại đây, mình đã gặp được những người anh, người chị thật ấm áp, được làm việc, được trải nghiệm trong một môi trường hiện đại, chuyên nghiệp và năng động. Mình đã có cơ hội tiếp xúc và giao tiếp Tiếng Anh với nhiều khách hàng đến từ nhiều nơi trên thế giới. Ngoài ra, các khóa học Tiếng Nhật trên trường cũng đã hỗ trợ phần nào khi mình gặp khách Nhật không biết tiếng anh luôn. Các môn học lý thuyết và thực hành nghiệp vụ lễ tân hay các kỹ năng giải quyết vấn đề với khách hàng trên lớp cũng đã giúp ích mình rất nhiều. Từ đấy, mình thấy bản thân mình trở nên tự tin hơn, trưởng thành hơn, học tập và làm việc có tính kỷ luật ,chuyên nghiệp hơn.

Vậy nên các em khóa sau và đặc biệt là các em tân sinh viên thân mến! Với tư cách là những thế hệ đi trước, là những đàn anh đàn chị trong mái ấm là khoa Ngoại Ngữ thân yêu của trường Đại học Đông Á, chị mong các em có thể cố gắng trau dồi bản thân mỗi ngày, rèn luyện khả năng ngoại ngữ và các kĩ năng mềm cần thiết để các em có thể thể hiện năng lực bản thân một cách tốt nhất trong mắt các đơn vị thực tập một cách ấn tượng và tốt nhất và xa hơn nữa là sau khi ra trường các em có đủ tự tin và năng lực để thử sức mình tại những môi trường lớn và chuyên nghiệp. Chị mong rằng các em có thể tự tin, nghiêm túc với mỗi công việc mình được giao để có thể để lại ấn tượng tốt trong mắt các đơn vị mà các em thực tập, mang lại sự tin tưởng từ phía các doanh nghiệp về chất lượng của sinh viên trường Đại học Đông Á chúng ta. Chúng ta là một gia đình nên sự phát triển và trưởng thành và cá nhân của mỗi sinh viên của chúng ta là niềm vui của khoa Ngoại Ngữ và trường Đại học Đông Á. Chị chúc các em sẽ có những trải nghiệm thú vị trong những kì học tập và thực tập sắp tới nhé!

Từ khóa