Những điều cần chuẩn bị trước khi ra trường cho sinh viên

Chuẩn bị trước khi ra trường càng kỹ thì khi bạn tìm công việc cho mình sẽ càng dễ dàng hơn. Bạn cần có cho mình kiến thức, kỹ năng, tư duy… và nhiều hơn thế nữa. Chỉ kiến thức thôi là chưa đủ để bạn làm tốt , nhà tuyển dụng cần nhiều hơn thế.  

Vậy bạn cần chuẩn bị những gì? Cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Bằng tốt nghiệp loại khá trở lên

Đúng là kiến thức vẫn chưa đủ, nhưng bạn cũng cần cho nhà tuyển dụng ấn tượng ban đầu tốt về bạn. Nhiều người vẫn cho rằng bằng cấp không quan trọng nhưng kiến thức của bạn được thể hiện qua con điểm và xếp loại học lực. Và yếu tố này vẫn là điều kiện cần khi bạn đi xin việc. 

Hãy xác định mục tiêu của mình từ khi bước vào Đại Học và cố gắng tốt nghiệp với tấm bằng xếp loại khá trở lên bạn nhé!

Chứng chỉ ngoại ngữ, tin học

Tùy vào mỗi trường, mỗi ngành sẽ có yêu cầu khác nhau, nhưng chứng chỉ ngoại ngữ và tin học luôn là điều kiện bắt buộc để tốt nghiệp. Các chứng chỉ Tiếng Anh có thể là Toeic, Ielts,… Các chứng chỉ tin học thì sẽ là MOS,… và bạn bắt buộc phải chuẩn bị trước khi ra trường.

Kỹ năng mềm rất quan trọng khi chuẩn bị trước khi ra trường

Nếu bằng cấp và chứng chỉ là thứ giúp bạn gặp mặt nhà tuyển dụng thì kỹ năng mềm chính là thứ bạn dùng để thuyết phục họ. Với ứng xử tốt, có tư duy và sáng tạo trong công việc chắc chắn để lại ấn tượng cho nhà tuyển dụng.

Thực tế chứng minh rằng người có kỹ năng mềm tốt thường “dễ thở” hơn trong công việc. Nếu bạn chưa năng động, hoạt ngôn, làm việc nhóm tốt thì hãy cải thiện ngay từ bây giờ nhé!

Tham gia các hoạt động đội nhóm, tình nguyện

Tham gia các hoạt động có nhiều người tham gia cũng là phương pháp giúp bạn phát triển kỹ năng mềm khá tốt. Đấy là chưa kể đến lợi ích của việc làm này: chính là tăng điểm rèn luyện tại trường.

Chắc chắn nhà tuyển dụng cũng muốn chọn ứng viên là những người năng động, biết giúp đỡ người khác và không ngại gian khó đúng không nào?

Kinh nghiệm phải thật dồi dào

Cho dù bạn học ngành nào, thì kinh nghiệm làm việc sẽ quyết định phần lớn cơ hội được nhà tuyển dụng chọn và mức thu nhập của bạn. Kinh nghiệm cần chuẩn bị trước khi ra trường là gì? Nếu liên quan đến chuyên ngành bạn đang học hoặc đáp ứng cho công việc tương lai càng tốt. 

Đừng ngần ngại cho nhà tuyển dụng biết những gì bạn đã học được qua quá trình làm việc. Dù cho đó là công việc tay chân hay thu nhập thấp đi chăng nữa.  Đó điểm giúp bạn vượt trội hơn so với những ứng viên khác.

Hy vọng rằng sau bài viết này bạn có được những thông tin cần thiết. Chúc bạn thành công và có công việc như mong muốn.