Những Điều Cần Biết Về Ngành Ngôn Ngữ Anh

Những Điều Cần Biết Về Ngành Ngôn Ngữ Anh

Trong xu hướng hội nhập và toàn cầu hóa như hiện nay, tiếng Anh gần như là yêu cầu bắt buộc đối với bất kỳ ứng viên nào muốn tìm kiếm cho mình một vị trí công việc tốt và ổn định. Đó là lý do các ngành ngôn ngữ ngày càng thu hút giới trẻ đặc biệt là Ngôn ngữ Anh. Tuy nhiên, các bạn đã hiểu những gì về ngành học chuyên biệt này? 

1. Ngôn ngữ Anh là gì?

Ngôn ngữ Anh là ngành học nghiên cứu về ngôn ngữ, các phương pháp học tập và vận dụng thành thạo các kỹ năng tiếng Anh (nghe, nói, đọc, viết) vào các lĩnh vực trong đời sống như: văn hóa, kinh tế, thương mại, ngoại giao du lịch… thông qua hình thức giao tiếp nói hoặc viết. 

Bên cạnh đó, học Ngôn ngữ Anh còn cung cấp cho sinh viên vốn kiến thức sâu rộng về con người, kinh tế, văn hóa ở nhiều quốc gia dân tộc sử dụng Tiếng Anh.

2. Những tố chất nào phù hợp với ngành Ngôn ngữ Anh?

 Trước khi chọn theo học bất kỳ ngành nghề nào cũng cần xem xét bản thân có những tố chất phù hợp với ngành nghề đó hay không? Điều đó ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng tiếp thu kiến thức, tình yêu ngoại ngữ và tính gắn bó với nghề.

Bạn sẽ thích hợp gia nhập ngành ngôn ngữ Anh nếu hội tụ các yếu tố sau:

  • Yêu thích Tiếng Anh
  • Trí nhớ tốt, khả năng diễn đạt lưu loát, gọn ghẽ
  • Nhanh nhẹn, năng động, tự tin
  • Biết tổ chức công việc
  • Kiên trì và chăm chỉ 

3. Học Ngôn ngữ Anh ra trường làm gì?     

Nhiều cơ hội việc làm với mức lương mơ ước dành cho sinh viên Ngôn ngữ Anh sau khi tốt nghiệp ra trường ở các vị trí như: Nhân viên biên, phiên dịch tiếng Anh; thư ký; trợ lý; giảng dạy Tiếng Anh,...

 Kể cả khi đang ngồi trên ghế nhà trường sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh có thể tìm kiếm các công việc partime vừa kiếm thêm thu nhập cao vừa được trau dồi kỹ năng Tiếng Anh như: giáo viên dạy tiếng Anh cho trẻ, trợ giảng cho các trung tâm Tiếng Anh…

4. Mức lương của ngành Ngôn ngữ Anh là bao nhiêu?

 Hiện tại, mức lương khởi điểm của sinh viên Ngôn ngữ Anh sau khi ra trường sẽ giao động từ 6 - 15 triệu đồng. Mức lương thậm chí còn cao hơn nếu bạn chăm chỉ học hỏi và trau dồi vốn kiến thức và có kinh nghiệm làm việc để có một nền tảng tiếng Anh vững chắc. Kiến thức và kinh nghiệm việc có thể tích góp từ công việc làm thêm và những giờ học tập nghiên cứu và thực hành ở trường.