Những địa điểm săn “Tây" dành cho sinh viên nhà FELC

Đà Nẵng được biết đến là một thành phố trẻ năng động, đáng sống và là điểm đến hấp dẫn với khách du lịch từ nhiều quốc gia. Đây cũng chính là một môi trường cực kì thích hợp cho các bạn trẻ để giao lưu và luyện tập kỹ năng giao tiếp bằng Tiếng Anh của bản thân. Sau đây, hãy để FELC giới thiệu một số địa điểm nơi bạn có thể kết nối và giao lưu với các bạn bè Quốc tế nhé.

1. Quán cà phê Tipi Cafe

Địa chỉ: K10/20 Phạm Văn Nghị, P. Thạc Gián, Thanh Khê, Đà Nẵng.

Đây là địa chỉ không thể bỏ qua dành cho các bạn mong muốn được gặp gỡ với các hosts đến từ nước ngoài và luyện tập, nâng cao kỹ năng tiếng Anh của bạn thân. Những hoạt động giao lưu, gặp gỡ sẽ được diễn ra hằng tuần hoặc hằng tháng tuỳ theo lịch được sắp xếp và thông báo trên Fanpage Facebook của quán. Các bạn sẽ được giao lưu và hướng dẫn bởi một đội ngũ tình nguyện viên có kinh nghiệm và đầy nhiệt huyết, chia sẻ về những kiến thức Tiếng Anh từ căn bản đến nâng cao và sau đó bàn luận về những chủ đề gần gũi. Hãy tìm hiểu và “săn" ngay những buổi luyện nói free nhé.

Hình 1. Hình minh hoạ sinh hoạt Clb nói tiếng Anh ở quán cà phê Tipi

2. Quán cà phê Vision English Cafe

Địa chỉ: 164 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Hoà Cường Nam, Hải Châu, Đà Nẵng.

Vision English Cafe là nơi các bạn có thể đến tham gia chuyện trò cùng với các bạn bè, tình nguyện viên đến từ các quốc gia nói tiếng Anh,  xoay quanh nhiều chủ điểm gần gũi và thân thuộc. Lịch cùng với chủ đề cụ thể cũng sẽ được công bố để các bạn chuẩn bị trước. Đến đây, các bạn sẽ mua nước uống hoặc trả phí tham gia tuỳ theo yêu cầu của quán nhé. Hãy tìm hiểu kỹ thông tin các sự kiện trước khi đăng ký tham gia các bạn nhé.

Hình 2. Hình minh hoạ sinh hoạt Clb nói tiếng Anh ở quán cà phê Vision

 

3. Phố du lịch An Thượng

Địa chỉ: An Thượng, P. Mỹ An, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

Đây là khu vực có nhiều người nước ngoài sinh sống, dần dà phát triển thành khu phố du lịch khá nhộn nhịp. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp nhiều cô nàng, anh chàng Tây đi bộ, tham quan trên các tuyến đường như An Thượng 1, An Thượng 2, An Thượng 3, An Thượng 4, Hoàng Kế Viêm (đoạn từ đường Võ Nguyên Giáp đến Lê Quang Đạo), Trần Bạch Đằng (đoạn từ đường Đỗ Bá đến Ngô Thì Sĩ). Đây sẽ là cơ hội tuyệt vời cho bạn trong việc luyện tập khả năng nói và nghe hiểu tiếng Anh, đồng thời cũng là cơ hội để bạn có thể giới thiệu những điều thú vị về thành phố xinh đẹp Đà Nẵng nói riêng và văn hoá, con người Việt Nam nói chung, giúp hình ảnh Đất nước ta đẹp đẽ và thân thiện hơn nữa trong cảm nhận của bạn bè bốn phương.

Hình 3. Hình minh hoạ một góc giao lưu của bạn bè phương Tây ở khu phố du lịch An Thượng

 

4. Bãi biển Mỹ Khê, Phạm Văn Đồng

Địa chỉ: Nằm dọc tuyến đường Võ Nguyên Giáp, Đà Nẵng.

Bãi biển Đà Nẵng trải dài với làn nước trong xanh vỗ vào bờ cát vàng là địa điểm thu hút nhiều khách du lịch đến đề thư giãn và hoà mình vào với vẻ đẹp thiên nhiên. Chính vì thế, FELC gợi ý cho bạn đến đây để tìm kiếm cơ hội nói chuyện với các bạn “Tây". Bạn có thể đi dọc bãi biển, giúp họ chụp những tấm hình xinh đẹp và nắm bắt cơ hội trò chuyện với những chủ đề đơn giản như Sports hay Hometown để hiểu thêm được cách dùng từ và  cũng như thấy được sự khác biệt giữa thành phố Đà Nẵng xinh yêu và thành phố nơi các bạn này sinh sống.

Hình 4. Hình minh họa du khách Tây ở bãi biển Đà Nẵng.

 

5. Phố cổ Hội An

 Nếu bạn không ngại đường xa thì hãy cùng “phượt” đến phố cổ Hội An của  tỉnh “hàng xóm" Quảng Nam nhé. Đây là điểm đến trong “the bucket list” của nhiều du khách nước ngoài. Đừng ngần ngại bắt chuyện với các bạn “Tây" này nha vì thông qua cuộc giao lưu, chuyện trò, chúng ta không chỉ luyện tập khả năng nói tiếng Anh của bản thân mà còn làm cho bản thân mình tự tin hơn và cả hai bên sẽ hiểu được một số điểm đặc trưng trong văn hoá, lối suy nghĩ của nhau đấy. Chính vì thế, các bạn “Tây" cũng sẽ rất vui vẻ và cởi mở khi các bạn tiếp cận lịch sự và thành ý đó nha. FELC nghĩ rằng các chủ đề dễ tiếp cận đó là Weather, Food, và Travel để các bạn bước đầu có những cuộc hội thoại tự nhiên và gần gũi.

Hình 5. Hình minh họa du khách bốn phương thăm phố cổ Hội An.

Tóm lại, Đà Nẵng không chỉ nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn là môi trường lý tưởng để các bạn trẻ cải thiện khả năng tiếng Anh thông qua việc gặp gỡ và giao lưu với người nước ngoài. Với sự đa dạng về địa điểm từ các quán cà phê giao lưu đến khu vực du lịch như An Thượng, bãi biển Mỹ Khê, hay xa hơn chút là phố cổ Hội An, mỗi nơi đều mang đến những cơ hội tuyệt vời để thực hành kỹ năng giao tiếp với người nước ngoài trong các tình huống thực tế. Hãy nắm bắt những cơ hội này để vừa nâng cao kỹ năng tiếng Anh, vừa tạo thêm những kỷ niệm đáng nhớ và kết nối với bạn bè quốc tế. FELC hy vọng những gợi ý trên sẽ giúp các bạn tự tin hơn trong việc phát triển kỹ năng nghe, nói Tiếng Anh cũng như hiểu biết thêm về văn hóa, con người từ bạn bè khắp nơi trên thế giới.

Xem thêm các tin tức khác ở đây các bạn nhé.