LÀM THẾ NÀO ĐỂ KHƠI NGUỒN CẢM HỨNG HỌC TIẾNG ANH?

Khi bắt đầu học tiếng Anh, chúng ta thường cảm thấy đầy hứng thú và nhiệt huyết. Tuy nhiên, theo thời gian trôi qua, có thể chúng ta cảm thấy mất đi sự phấn khởi và đam mê ban đầu. Những thách thức và khó khăn trong quá trình học có thể khiến chúng ta trở nên nản chí, mất đi động lực học và cảm thấy như bị mắc kẹt trong một vòng lặp không tiến bộ. Nhưng đừng lo lắng! Trong bài viết này, hãy cùng FELC khám phá một số cách để khơi nguồn lại cảm hứng học tiếng Anh và giúp bạn vượt qua những trở ngại, đồng thời tiếp tục phát triển kỹ năng ngôn ngữ của mình nhé!

  1. Xác định rõ lý do, đặt mục tiêu và lập kế hoạch khi học tiếng Anh

Ngay từ khi bắt đầu học tiếng Anh, bạn cần tìm ra câu trả lời cho bản thân mình: Tại sao phải học tiếng Anh? Mình cần tiếng Anh để làm gì?  Có thể là để đỗ các kỳ thi, đi du học, làm việc cho các công ty nước ngoài, có một công việc tốt, đi du lịch….Sau đó, lập kế hoạch học tập để đạt được các mục tiêu đó. Bạn nên chia nhỏ mục tiêu thành các bước nhỏ hơn và đặt lịch trình thực hiện chúng. Việc có mục tiêu và kế hoạch rõ ràng sẽ giúp bạn củng cố niềm tin và có động lực để từng bước chinh phục tiếng Anh.

  1. Tìm kiếm nguồn cảm hứng từ nguồn tài liệu học phù hợp với bản thân

Vốn dĩ học một ngôn ngữ mới không khó, chỉ là bạn chưa tiếp cận chúng đúng cách mà thôi. Thay vì học thuộc từ vựng “vẹt” và một đống ngữ pháp được nhồi nhét trong đầu, bạn hãy tiếp cận tiếng Anh theo sở thích của bản thân. Có rất nhiều nguồn tài liệu tiếng Anh phong phú và đa dạng trên Internet, từ sách, truyện, báo, tạp chí, đến video, podcast và các khóa học trực tuyến miễn phí. Hãy chọn những nguồn tài liệu phù hợp với sở thích và mục tiêu học của mình. Tìm kiếm những nguồn tài liệu thú vị và hấp dẫn sẽ giúp bạn cảm thấy hứng thú và dễ tiếp thu hơn cho quá trình học.

  1. Tạo ra môi trường học tiếng Anh tích cực

Môi trường xung quanh có thể ảnh hưởng đáng kể đến sự khơi nguồn cảm hứng của bạn. Hãy tạo ra một môi trường học tiếng Anh tích cực bằng cách sử dụng các ứng dụng học tiếng Anh, cài đặt ngôn ngữ tiếng Anh cho điện thoại và máy tính, và sử dụng các công cụ học tiếng Anh trực tuyến như flashcards, trò chơi từ vựng và ứng dụng ghi âm. Bạn cũng có thể tìm kiếm các bạn học tiếng Anh để cùng nhau thực hành và trao đổi kiến thức. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng tìm một người bạn cùng đồng hành giúp đem lại động lực học tiếng Anh hiệu quả nhất.

  1. Hãy thực hành sử dụng tiếng Anh nhiều nhất có thể

Động lực học tiếng Anh của bạn được duy trì khi bạn nhìn thấy được rõ sự tiến bộ của mình. Hãy dành thời gian nhỏ mỗi ngày để thực hành tiếng Anh, bạn sẽ thấy một bước tiến bộ của bản thân. Dù bạn có biết hết các âm tiết trong tiếng Anh nhưng không thực hành thì bạn cũng sẽ khó mà giao tiếp trôi chảy. Vì vậy, hãy luyện tập nói tiếng Anh thường xuyên để trau dồi khả năng của bạn thân. Bạn có thể luyện tập cùng bạn bè, tự luyện nói trước gương, quay video hoặc là tự ghi âm để nhìn thấy sự tiến bộ từng ngày của bản thân.

  1. Lựa chọn phương pháp học phù hợp với bản thân

Phương pháp học quyết định đến 40% hiệu quả khi học ngoại ngữ hay một môn học gì đó. Hãy tìm hiểu, thử nghiệm và kết hợp nhiều phương pháp khác nhau. Hãy thử áp dụng một phương pháp học mới và thú vị để làm mới sự hứng thú của bạn. Ví dụ, nếu bạn thường xuyên đọc sách, hãy thử xem các video học tiếng Anh hoặc tham gia vào các khóa học trực tuyến. Nếu bạn thích nghe nhạc, hãy tìm lời bài hát tiếng Anh và cố gắng hiểu ý nghĩa của chúng. Bằng cách thử những phương pháp học mới, bạn có thể khám phá ra điểm mạnh của mình và tăng cường sự hứng thú của mình trong việc học tiếng Anh.

Học tiếng Anh là một quá trình liên tục, đòi hỏi sự kiên nhẫn và sự đa dạng trong phương pháp học.  Không có một con đường thành công nào được trải sẵn màu hồng cả.  Hãy nhớ rằng việc học tiếng Anh không chỉ là một nhiệm vụ, mà là một cuộc hành trình thú vị và tiềm năng để khám phá thế giới mới. FELC chúc các bạn thành công trên con đường học tập và chinh phục ước mơ của mình.