Hội thảo “Vai trò của đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong trường đại học”

Sáng 27/1, tại Đà Nẵng, trường Đại học Đông Á tổ chức Hội thảo “Vai trò của đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong trường đại học”. Tham dự Hội thảo có đại diện Cục phát triển thị trường và doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ (Bộ Khoa học và công nghệ); Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp Quốc gia và đại diện các doanh nghiệp liên kết cùng các chuyên gia khoa học và công nghệ Viện nghiên cứu Đại học Đông Á.

Trong khuôn khổ Hội thảo, Quỹ hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đại học Đông Á đã dành 2 tỷ đồng thúc đẩy các dự án khởi nghiệp trong giảng viên và sinh viên năm 2021. Đồng thời, Đại học Đông Á và Công ty CP Trung tâm ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn (Songhan incubator) cũng ký kết hợp tác tư vấn, hỗ trợ xây dựng Trung tâm đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp Đại học Đông Á, làm tiền đề cho việc hỗ trợ khởi nghiệp, thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp và các hoạt động của Trung tâm đổi mới sáng tạo Đại học Đông Á.

Dịp này, trường Đại học Đông Á cũng đã phát động cuộc thi Sinh viên Đông Á với ý tưởng đổi mới sáng tạo khởi nghiệp. Đây là hoạt động mở đầu, thu hút gần 30 dự án ứng dụng từ sinh viên các ngành đăng ký dự thi chỉ trong ngày đầu phát động.

Theo dự kiến, qua 3 vòng thi, các dự án sẽ hoàn thiện dần để bước vào vòng chung kết cuộc thi diễn ra từ 24/3 đến 15/4 tại Đại học Đông Á.