Giao lưu ĐH Đông Á - KoreaTech: thú vị những trải nghiệm lần đầu thử sức

Xuyên suốt 3 tuần diễn ra chương trình giao lưu giữa Đại học Đông Á và Đại học Công nghệ & Giáo dục Hàn Quốc (24/7 – 10/8), sinh viên hai nước đã có những giờ trao đổi học thuật - văn hoá - thể thao đầy thú vị và bổ ích cùng nhau.

“Đây là một mùa hè vô cùng ý nghĩa tại Đại học Đông Á, Đà Nẵng. Những buổi giao lưu cùng sinh viên Đại học Đông Á đã giúp chúng mình nâng cao kiến thức chuyên môn, rèn luyện ngoại ngữ và hiểu hơn về văn hoá Việt Nam.” - Đó là những chia sẻ của Go Eun Jae - một trong những sinh viên Đại học Công nghệ và Giáo dục Hàn Quốc (KoreaTech) khi tham gia chương trình tại Đại học Đông Á.  

Giao lưu học thuật – những giờ học kỹ thuật sôi nổi

Buổi học đầu tiên đã bắt đầu ngay sau lễ khai mạc chương trình giao lưu giữa sinh viên Đại học Đông Á và sinh viên Đại học Công nghệ & Giáo dục Hàn Quốc vào sáng ngày 24/7.

Sinh viên được chia thành 4 lớp và sinh hoạt tại các phòng học lý thuyết, thực hành của Đại học Đông Á. Tại lớp học Design, sinh viên được học hỏi nhiều kỹ thuật chỉnh sửa ảnh và video với những phần mềm được ứng dụng rộng rãi. Tại lớp IT Robot và lớp Arduino, sinh viên được tiếp cận với cách lắp ráp, lập trình các mô hình robot. Trong khi đó, sinh viên của lớp Python đã cùng nhau trao đổi về các ngữ pháp mã hóa cơ bản và sản xuất trò chơi Pac-Man.

Những giờ học luôn được sinh viên Hàn Quốc mở đầu bằng các trò chơi vui nhộn tạo bầu không khí hứng khởi. Tất cả sinh viên Đại học Đông Á đều được hướng dẫn và thực hành ứng dụng trên chính những mô hình mà sinh viên Hàn Quốc mang đến.

Giao lưu văn hoá – những trải nghiệm thú vị lần đầu thử sức

Mỗi lúc gặp nhau đều là dịp để sinh viên giới thiệu về đất nước, văn hóa và con người của hai đất nước Việt Nam và Hàn Quốc. Sinh viên được tham gia trải nghiệm các trò chơi dân gian trong các tuần học. Theo đó, nhiều trò chơi truyền thống của xứ sở kim chi khiến sinh viên Đại học Đông Á vô cùng thích thú như: trò chơi Yutnori, Trò chơi Gonggi,…

Ở chiều ngược lại, sinh viên Hàn Quốc được làm quen và trải nghiệm các trò chơi phổ biến của Việt Nam. Nhiều món quà là đặc sản Việt Nam được sinh viên Đại học Đông Á chuẩn bị và dành tặng cho sinh viên Đại học KoreaTech. Các bạn đã rất cảm động và vô cùng thích thú với những chiếc nón lá truyền thống Việt Nam mà sinh viên Đại học Đông Á đã tận tay trang trí.

Bên cạnh những giờ sinh hoạt tại trường, sinh viên Đại học Đông Á và Đại học KoreaTech cũng đã dành thời gian cùng nhau tham quan các địa điểm du lịch, trải nghiệm ẩm thực và nhiều hoạt động vui chơi tại Đà Nẵng. Mỗi ngày đều là cơ hội giao lưu, học hỏi, kết bạn và trau dồi thêm kiến thức về văn hóa của nhau.

Giao lưu thể thao – những bộ môn thu hút sinh viên Việt Nam & Hàn Quốc

Xen kẽ trong các hoạt động trao đổi học thuật và trải nghiệm văn hoá, sinh viên Đại học Đông Á và Đại học Công nghệ & Giáo dục Hàn Quốc còn thể hiện được tinh thần thể thao với các bộ môn như: bóng đá, bóng rổ, đá cầu,… Các bạn đã có những giây phút “cháy hết mình” trên sân cỏ khi luyện tập và tổ chức thi đấu sau giờ học tại lớp.

Không chỉ kịch tính, hấp dẫn mà mỗi trận đấu luôn là những nụ cười rạng rỡ, những tiếng hò reo phấn khích của sinh viên. Đó chắc chắn sẽ là những kỷ niệm đẹp của sinh viên hai trường khi nhắc về mùa hè 2023 ý nghĩa tại Đại học Đông Á.

Không chỉ riêng các bạn sinh viên tham gia trực tiếp vào khoá học, xuyên suốt các buổi học của từng lớp đều có các nhóm hỗ trợ phiên dịch – họ là giảng viên, sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Hàn, Marketing,... Các bạn sinh viên tham gia hỗ trợ cũng bày tỏ niềm phấn khích khi được rèn luyện kỹ năng biên phiên dịch bằng ngôn ngữ mình đang theo đuổi. Kỹ năng giao tiếp bằng ngoại ngữ được cải thiện rõ rệt cũng chính là “món quà ý nghĩa” mà tất cả các bạn sinh viên nhận được bên cạnh những tờ giấy chứng nhận xứng đáng sau khoá học.

Lễ tổng kết chương trình giao lưu sinh viên giữa trường Đại học Công nghệ và Giáo dục Hàn Quốc (KoreaTech) và Trường Đại Học Đông Á cũng đã diễn ra vào sáng ngày 11/8 vừa qua.