Đội SOS sinh viên Đại học Đông Á sửa xe miễn phí cho SV sau mưa ngập lịch sử

Chiều 15.10, điểm sửa xe miễn phí cho sinh viên bị ngập nước sau trận mưa hôm 14.10 đã được mở ra tại sân trường Đại học Đông Á với những “anh thợ” sửa xe là thành viên đội SOS sinh viên Đại học Đông Á.

Trong ngày 15.10, hơn 60 xe máy bị chết máy do mưa lớn đã được các thành viên đội SOS sinh viên Đại học Đông Á giúp sửa chữa, hoạt động bình thường trở lại. Không chỉ vậy, trong buổi sáng, đội đã hỗ trợ dọn dẹp và sửa hơn 20 xe cho các bạn sinh viên ở các khu trọ bị ngập nặng.

Trước đó, tối 14.10, khi Đà Nẵng đón trận mưa lớn gây ngập lụt nhiều nơi, đội đã hỗ trợ di chuyển kịp thời cho hơn 20 sinh viên ở khu vực trọ thiếu an toàn và ngập nặng về tránh trú tại trường.

Bạn Nguyễn Hà - sinh viên Đại học Đông Á, một trong những vị khách đang kiên nhẫn xếp hàng đợi được giúp - chia sẻ: “Không chỉ có xe bị chết máy mà khu nhà trọ của tôi bị ngập cao nửa mét. Cả ngày bận dọn dẹp, đến lúc dắt xe mới nhớ xe cũng bị hỏng.

Nhiều bạn của tôi chỉ ra điểm sửa xe của đội SOS vì các tiệm sửa xe hiện nay đều rất đông người xếp hàng. Thật ra, chi phí sữa chữa không bao nhiêu nhưng có được sự giúp đỡ lúc này giúp những người bị mất tài sản hay mệt mỏi vì dọn lụt cảm thấy được an ủi. Hơn nữa, các bạn sửa xe rất nhiệt tình, thân thiện. Điều đó cũng khiến những người khác được tiếp thêm năng lượng”.