Chia Sẻ Trải Nghiệm Du Học và Kinh Nghiệm Săn Học Bổng "Cực Đỉnh" Của Cựu Sinh Viên Khoá 2017 Khoa Ngôn Ngữ và Văn Hoá Anh

𝐇𝐮𝐦𝐚𝐧 𝐨𝐟 𝐅𝐄𝐋𝐂 - Mang các bạn đến gần hơn những sinh viên tài giỏi của khoa NN&VH Anh 

Hôm nay, Khoa NN&VH Anh xin được giới thiệu đến các bạn SV một gương mặt vô cùng xuất sắc: Bạn Phan Văn Duy, cựu SV khoá 2017 ngành Ngôn ngữ Anh. Sau một thời gian học tập tại Thái Lan, Duy quay trở về Việt Nam và chọn Ngành Ngôn ngữ Anh của ĐH Đông Á Đà Nẵng là bến đỗ tiếp theo của mình. Tuy lạ mà quen, Duy chính là cựu thành viên cực kì năng động của CLB YOLO và xuất sắc đạt CĐR IELTS Quốc tế ở band 7.0. Duy đã được offer công việc ngay sau khi ra trường, nhưng sau đó bạn đã lựa chọn gác lại và theo học khoá Thạc sĩ Master of Education (TESOL) với mức học bổng là 30%.

Hãy cùng theo bước FELC để cùng học hỏi những kinh nghiệm thật thú vị từ Duy nào!

Khoa NN&VH Anh (FELC): Chào Duy, câu hỏi đầu tiên mà Khoa muốn đặt cho em là cơ duyên nào giúp em biết đến ĐH South Australia, tại sao em lại chọn nước Úc mà không phải là nơi nào khác?

Duy: Với câu này, em xin trả lời vế sau trước ạ. Em chọn Úc là điểm dừng chân tiếp theo sau Thái Lan mà không phải nước khác là vì 03 lí do: Đầu tiên là nhịp sống nơi đây dễ thở và thời tiết cũng khá tương đồng với châu Á. Thứ hai, em vô cùng mê đắm với vẻ đẹp mùa lá đỏ của mùa thu Úc. Thứ ba, cơ hội định cư tại đây sau khi học xong cũng rộng mở hơn. Còn về phía ĐH Nam Úc, sau khi em rải hồ sơ ở nhiều nơi thì đây là trường em được offer mức học bổng cao nhất.

FELC: Trường Đại học Nam Úc (University of South Australia) có điểm gì thu hút em?

Duy: Điểm đặc biệt đầu tiên của nhà trường là có khá nhiều campus, tất cả đều nằm trong nội thành nên vừa tiện cho việc di chuyển và vừa giúp SV chúng em có thể đi đến thăm thú các nơi khác nhau. Ngoài ra, sau khi nhận được offer học bổng, em cũng đã tìm hiểu về nhà trường thi nhận thấy đây là một trường thuộc top những trường đại học hàng đầu thế giới với đa dạng chương trình học và nhiều chuyên ngành khác nhau.

FELC: Em có thể chia sẻ lại ngắn gọn quá trình xin học bổng của mình không? Em đã gặp phải những khó khăn gì?

Duy: Đầu tiên, em tiếp cận các trường qua website của họ, em đọc miêu tả về chương trình đào tạo và các yêu cầu đầu vào, đầu ra. Bước tiếp theo là chuẩn bị hồ sơ gồm bằng cấp, bảng điểm cá nhân, IELTS , bài luận và những thành tích mình đã đạt được. Và sau đó thì bước cuối cùng chính là finger-cross thôi ạ. Khó khăn thì em nghĩ là sẽ ít có, quan trọng là trong lúc tìm kiếm phải chịu khó sàng lọc thật kỹ và trong quá trình học tập phải lưu lại các hồ sơ và giấy chứng nhận trong trường hợp cần thiết.

FELC: Nhân đây, Duy có thể chia sẻ một số tips học tập tiếng Anh thật tốt đến với các bạn SV của ĐH Đông Á không?

Duy: Theo em, mỗi bạn sẽ phù hợp với một phương pháp, một cách riêng để nâng cao trình độ của mình. Đối với em, đầu tiên là có tình yêu dành cho tiếng Anh. Thứ hai đó là phải sử dụng tiếng Anh thường xuyên. Thứ ba là biết được điểm yếu của mình để có kế hoạch rèn luyện chuyên sâu. Thứ tư là đừng vì ngại mắc lỗi mà trốn tránh giao tiếp. Và cuối cùng là rèn luyện "siêu trí nhớ" và học tập một cách thật khoa học.

Lời cuối cùng, Khoa NN&VH Anh cũng chúc Duy sẽ bước đi trên một con đường trải đầy hoa trong tương lai sắp đến, gặt hái được càng nhiều thành công và ngày càng hạnh phúc hơn trong cuộc sống.