Chi hội Đông Á tham gia Đại hội Đại biểu Hội Hữu Nghị Việt-Mỹ Thành phố Đà nẵng, lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024-2029.

Vừa qua ngày 6 tháng 8, Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024-2029 do Hội Hữu nghị Việt – Mỹ thành phố Đà Nẵng tổ chức, đã diễn ra thành công tốt đẹp tại Hội trường Trường Đại học Ngoại Ngữ- Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN).

Hình 1. Đại hội Đại biểu Hội hữu nghị Việt-Mỹ thành phố Đà nẵng lần thứ VI, nhiệm kì 2024-2029 tổ chức tại Hội trường Trường ĐH Ngọại Ngữ- ĐHĐN.

Thành phần đại biểu

Đại hội đã thu hút đông đảo sự quan tâm và tham dự của các Đại biểu cấp Trung Ương: ông Nguyễn Hải Giang - Phó Chủ tịch Hội Việt - Mỹ Trung ương và  ông Nguyễn Xuân Bình - Giám đốc Sở Ngoại vụ thành phố Đà Nẵng và các lãnh đạo, đại diện đến từ các tổ chức hữu nghị, đơn vị giáo dục, và các ban, ngành, tập thể liên quan trong địa bàn thành phố cùng các đồng chí là Ủy viên Ban Chấp hành, hội viên Hội Hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng.

Nội dung chính của sự kiện

Sau phần phát biểu khai mạc Đại hội của PGS.TS. Phan Văn Hòa - Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng khóa V, Nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN, bà Nguyễn Thị Kim Tuyến - Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng khoá V đã tóm tắt báo cáo tổng kết hoạt động của Ban Chấp hành Hội Khóa V nhiệm kỳ 2019-2024 và đề ra phương hướng, mục tiêu hoạt động Hội nhiệm kỳ 5 năm tiếp theo 2024-2029.

Chương trình sau đó bao gồm các phần phát biểu của các Đại diện Chi hội, bao gồm PGS.TS. Trần Hữu Phúc - Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại Ngữ-ĐHĐN, Phó Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố, Tổng Giám đốc Điều hành Hệ thống Giáo dục Sky-Line và đặc biệt là phần trình bày báo cáo tham luận của bà Võ Thị Thanh Trúc - Phó Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hoá Anh, Trường Đại học Đông Á về “Hoạt động giao lưu, hợp tác trong lĩnh vực giáo dục tại Trường Đại học Đông Á góp phần tăng cường tình hữu nghị và hợp tác nhân dân Đà Nẵng và Mỹ”.

Hình 2. Bà Võ Thị Thanh Trúc - Phó Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hoá Anh, Trường Đại học Đông Á trình bày Báo cáo tham luận.

Nội dung chính báo cáo tham luận của Đại học Đông Á

Nội dung phần phát biểu của Đại diện Chi hội Đại học Đông Á gồm 3 phần chính, cung cấp thông tin tổng quan về Chi hội, dẫn chứng cụ thể các hoạt động đã diễn ra tại Đại học Đông Á và báo cáo kế hoạch sắp tới của Chi hội nhằm thắt chặt tình hữu nghị Việt-Mỹ cấp thành phố.

Đầu tiên, bà Võ Thị Thanh Trúc trình bày sự tăng trưởng trong quy mô Chi hội. Dưới sự lãnh đạo của Chi hội Trưởng, ThS. Lương Minh Sâm, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Đông Á, số lượng hội viên đã đạt 43 hội viên, tăng hơn nhiều so với số lượng ban đầu là 17 hội viên đăng kí tham gia Chi hội. Đây là một dấu hiệu tích cực cho thấy Chi hội có nguồn nhân lực và ủng hộ lớn, đáp ứng kịp thời các công tác chuẩn bị và thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, tổ chức tốt các hoạt động và mục tiêu đề ra của Chi hội nói riêng và Ban Chấp hành Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố nói chung.

Tiếp theo, Đại diện Chi hội báo cáo các thành tựu trong công tác đối ngoại cũng như giao lưu văn hoá, ngôn ngữ, giáo dục của trường Đại học Đông Á. Cụ thể, Chi hội đã tích cực và có nhiều hoạt động giao lưu trong 3 lần tiếp đón, gặp gỡ thân mật Đoàn thuỷ thủ Hải quân Hoa Kỳ.

Đầu tiên, đoàn thủy thủ tàu USS John Mc Cain, Hoa Kỳ, đã có chuyến thăm thân tình và giao lưu thể thao với sinh viên trường Đại học Đông Á vào tháng 9 năm 2016.

Hình 3. Chuyến thăm thân tình và giao lưu của đoàn thủy thủ tàu USS John Mc Cain, Hoa Kỳ, với sinh viên trường Đại học Đông Á vào tháng 9 năm 2016.

Tiếp theo, vào năm 2020, sinh viên Trường giao lưu với thủy thủ đoàn tàu USS Theodore Roosevelt trong khuôn khổ chuyến thăm hữu nghị thành phố Đà Nẵng và kỷ niệm 25 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ.

Hình 4. Chuyến thăm thân tình và giao lưu của đoàn thủy thủ thủy thủ đoàn tàu USS Theodore Roosevelt Hoa Kỳ, với sinh viên trường Đại học Đông Á vào năm 2020.

Gần đây nhất, ngày 29/06/2023, Chi hội hữu nghị Việt - Mỹ trường Đại học Đông Á tổ chức buổi giao lưu với đoàn thủy thủ tàu sân bay USS Ronald Reagan. Hoạt động thu hút 100 sinh viên chuyên ngữ tiếng Anh và 40 thủy thủ Hoa Kỳ, đã thúc đẩy hiểu biết văn hóa và thắt chặt tình hữu nghị giữa hai nước. Buổi giao lưu diễn ra sôi động với các màn trình diễn văn nghệ, trò chơi đố vui, nhảy sạp, và giao lưu thể thao. Đặc biệt, trong buổi giao lưu này, Tuyên úy Chaplain Timothy Lee đã vừa đàn guitar vừa trình diễn ca khúc What a wonderful world, cùng chất giọng ấm khiến cả hội trường lắng đọng. Các em sinh viên cũng chia sẻ rằng rất háo hức khi tham gia chương trình giao lưu với thủy thủ đoàn và có cơ hội được trò chuyện và giới thiệu văn hóa và ẩm thực Việt Nam đến các thuỷ thủ.

Hình 5. Chuyến thăm thân tình và giao lưu của đoàn thủy thủ tàu sân bay USS Ronald Reagan Hoa Kỳ, với lãnh đạo và sinh viên trường Đại học Đông Á vào năm 2023.

Hình 6. Khoảnh khắc giao lưu gần gũi giữa đoàn thủy thủ tàu sân bay USS Ronald Reagan Hoa Kỳ, với sinh viên trường Đại học Đông Á vào năm 2023.

Ngoài những cuộc giao lưu, gặp gỡ thân tình với 3 đoàn thuỷ thủ tàu, Chi hội Trường Đại học Đông Á cũng có buổi gặp gỡ cùng các tổ chức giáo dục quốc tế uy tín đến từ Hoa Kỳ như: Ellacy Global Education, Trường Đại học Rowan, Bang New Jersey,(26/9/2023) Đại học Northeastern, Bang Okalahoma (29/9/2023), Đại học Portland State Bang Oregon (27/11/2023), Northern Arizona University, (4/2024), Northeastern State University (6/2024) đến thăm và trao đổi về các cơ hội liên kết giáo dục quốc tế và hợp tác đào tạo nhân lực cho các ngành mũi nhọn như quản trị khách sạn, marketing, logistics, quản trị chuỗi cung ứng, v.v...

Hình 7. Ký kết hợp tác trong nghiên cứu và đào tạo ngành Quản trị kinh doanh và truyền thông giữa ĐH Đông Á và ĐH Angelo State (ASU) Hoa Kỳ

Đặc biệt, dự kiến theo kế hoạch, chi hội trường Đại học Đông Á sẽ tổ chức ngày hội giao lưu văn hoá Việt Nam – Hoa Kỳ với sự tham gia của Đại sứ quán và Lãnh sự quán Hoa Kỳ, các doanh nghiệp có vốn đầu tư Hoa Kỳ tại Việt Nam cùng với Cán bộ, giáo viên và sinh viên tại trường. Chủ đề của buổi giao lưu sẽ tập trung vào giao lưu văn hoá, âm thực, ngôn ngữ và nâng cao tình hữu nghị Việt Nam – Hoa Kỳ.

 Kết sự kiện

Sau phần trình bày Báo cáo tham luận đến từ Đại diện các Chi hội, và phần chúc mừng sự thành công của Đại hội từ Phó Chủ tịch Hội Việt - Mỹ Trung ương, Đại hội đã hiệp thương và thống nhất bầu ra Ban Chấp hành Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố khóa VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 gồm 17 Ủy viên, và PGS.TS Trần Hữu Phúc - Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội.

Hình 8. Ảnh lưu niệm chào đón nhiệm kỳ mới của Ban Chấp Hành Hội Hữu Nghị Việt-Mỹ thành phố Đà Nẵng khoá VI và chúc mừng thành công của Đại hội.

Thay mặt Ban Chấp hành Hội Hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng khóa VI, PGS.TS. Trần Hữu Phúc - Chủ tịch Hội, Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN phát biểu bế mạc và cho biết Ban Chấp hành sẽ tiếp thu, ghi nhận các ý kiến phát biểu chỉ đạo, bổ sung cụ thể để đề ra các giải pháp phù hợp đối với các hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ mới.

Tóm lại, buổi Đại hội diễn ra thành công tốt đẹp dưới sự dẫn dắt của các cấp Đại biểu và đóng góp của các Chi hội, ban, ngành liên quan. Chi hội Đại học Đông Á tại buổi lễ cũng đã thể hiện được năng lực ngoại giao, trách nhiệm và vai trò của mình trong công cuộc thắt chặt hơn nữa mối Quan hệ Việt-Mỹ. Trong thời gian sắp tới, Chi hội rất sẵn sàng và mong muốn được dẫn dắt hơn nữa trong các hoạt động ngoại giao cấp thành phố và Trung Ương.

Mời các bạn xem thêm những thông tin, tin tức khác tại đây.