[RECAP] Ngày hội nhập học và gian hàng chào đón tân sinh viên của Khoa Ngôn Ngữ và Văn Hoá Anh, Đại học Đông Á, Đà Nẵng.

Ngày hội nhập học Đại học Đông Á đã diễn ra sôi động với hàng trăm tân sinh viên nô nức đến hoàn thành thủ tục nhập học năm học 2024-2025. Góp mặt trong tuần lễ nhập học đó, Khoa Ngôn Ngữ và Văn hoá Anh cũng đã tổ chức gian hàng chào đón tân sinh viên của mình.

Không khí chung của ngày hội chào đón tân sinh viên nhập học

Ngày hội chào đón tân binh K24 đã ghi nhận một không khí rất “nhiệt" và sôi nổi với số lượng tân sinh viên đông đảo từ sảnh chung đến hội trường làm thủ tục.

Hình 1. Ảnh minh hoạ ngày hội nhập học với số lượng sinh viên đông đảo.

Hình 2. Ảnh minh hoạ ngày hội nhập học với số lượng sinh viên đông đảo.

Sau khi làm thủ tục nhập học xong, các bạn tân sinh viên sẽ có cơ hội tham quan trường và dạo một vòng các gian hàng tại sảnh chính.

Trong đó, gian hàng của Khoa Ngôn Ngữ và Văn Hoá Anh được bố trí đối diện cổng chính, thu hút được nhiều sự chú ý của các bạn sinh viên. Gian hàng được bày trí gọn gàng, bắt mắt với standee, bàn trưng bày thông tin, hình ảnh, quà tặng, tivi trình chiếu các hoạt động nổi bật.

Hình 3. Ảnh minh họa gian hàng Khoa Ngôn Ngữ và Văn Hoá Anh.

Đầu tiên bên góc trái là bộ áo choàng Harry Potter- một trong những nhân vật phim truyện nổi tiếng nhất đến từ Vương quốc Anh xinh đẹp. Các bạn sinh viên sẽ có cơ hội mặc thử, hoá thân thành nhân vật này và cùng chụp ảnh lưu niệm tại gian hàng.

Tiếp theo, được đặt ngay ngắn và xinh xắn trên bàn là hình ảnh của các giảng viên trong Khoa với nhiều lời nhắn nhủ vui vẻ, nhằm giới thiệu cho tân sinh viên tập thể giáo viên nhiệt tình và tâm huyết của Khoa. Ngay bên cạnh là hình ảnh các cuộc thi tiếng Anh, Nghiên cứu Khoa học, và các hoạt động ngoại khóa như: Hội trại, ngày hội thể thao, ngày hội hóa trang Halloween, ngày hội Giáng sinh… và những hoạt động sôi nổi khác nhằm thể hiện sự năng động, trẻ trung của sinh viên Khoa Ngôn Ngữ và Văn hoá Anh, đồng thời cũng khuyến khích tinh thần tham gia của các bạn tân sinh viên cho năm học sắp tới.

Hình 4. Ảnh minh hoạ góc ảnh của gian hàng Khoa Ngôn Ngữ và Văn hoá Anh.

Hình 5. Ảnh minh hoạ góc ảnh của gian hàng Khoa Ngôn Ngữ và Văn hoá Anh

Sau khi được giới thiệu về các hoạt động nổi bật, sinh viên được giới thiệu tham gia các câu lạc bộ như Yolo, Uspeak…nhằm tạo môi trường và điều kiện để các bạn được gặp gỡ, giao lưu với các anh, chị sinh viên khoá trước, đồng thời cũng có cơ hội để luyện tập kỹ năng nói và thuyết trình tiếng Anh của bản thân.

Ngoài ra, các bạn sẽ được anh chị sinh viên tại gian hàng giới thiệu thêm thông tin về chương trình học sắp tới và chương trình Honor dành cho sinh viên tài năng của năm học tới. Nếu có câu hỏi gì liên quan đến chương trình học và các hoạt động ngoại khoá, các bạn sẽ được giải đáp ngay.

Hình 6. Ảnh minh hoạ góc thông tin chương trình học của gian hàng Khoa Ngôn Ngữ và Văn hoá Anh.

Hình 7. Ảnh minh hoạ sinh viên trao đổi thông tin về các câu lạc bộ của Khoa Ngôn Ngữ và Văn Hoá Anh.

Hình 8. Ảnh minh họa sinh viên chủ động tham gia các câu lạc bộ của Khoa Ngôn Ngữ và Văn Hoá Anh.

Tiếp theo chính là phần thú vị và được các bạn tân sinh viên mong chờ nhất. Đó chính là “Chọn Blindbox- Có quà cực bốc". Mỗi bạn sẽ được tuỳ ý chọn lựa một món quà và mở xem trong đó là đồ vật gì. Có nhiều bạn đã mở trúng được những chiếc móc khoá hình Capy Bara dễ thương, gương cầm tay xinh xắn, kẹp tóc và sổ tay… Những món quà này tuy không lớn nhưng cũng đủ để các bạn cảm thấy vui và giữ làm kỉ niệm cho ngày đầu bước chân vào “mái nhà chung" Đông Á thân yêu.

Hình 9. Ảnh minh hoạ các phần quà của Gian hàng Khoa Ngôn Ngữ và Văn hoá Anh.

Ngoài ra, gian hàng Khoa Ngôn Ngữ và Văn Hoá Anh, Đại học Đông Á còn có tivi trình chiếu nhiều hình ảnh và video về các hoạt động quan hệ quốc tế, đặc biệt là những thước phim tự quay, dựng hình của các bạn sinh viên năm cuối về quá trình thực tập của mình, trong đó các bạn nói tiếng Anh 100% để giới thiệu về trường, về bản thân và công việc mà các bạn chọn lựa. Đây là những thước phim không chỉnh chứng minh cho chất lượng giảng dạy của đội ngũ giảng viên Khoa Ngôn Ngữ và Văn Hoá Anh mà còn thể hiện sự năng động, bản lĩnh của các đàn anh, đàn chị, truyền cảm hứng và là tấm gương để các bạn tân sinh neo theo.

Các bạn sinh viên trong ngày hoàn tất thủ tục nhập học

Trong ngày hội, ban tổ chức cũng đã kịp lưu lại nhiều khoảnh khắc đáng yêu của các tân sinh viên Khoa Ngôn Ngữ và Văn Hoá Anh. Nào, cùng xem có mình hoặc bạn mình trong này không nhé các FELC-ers ơi:

 

Hình 10. Ảnh minh hoạ tân sinh viên “check-in" ở gian hàng Khoa Ngôn Ngữ và Văn Hoá Anh.

Hình 11. Ảnh minh hoạ tân sinh viên “check-in" ở gian hàng Khoa Ngôn Ngữ và Văn Hoá Anh.

 

Hình 12. Ảnh minh hoạ tân sinh viên “check-in" ở gian hàng Khoa Ngôn Ngữ và Văn Hoá Anh.

Hình 13. Ảnh minh hoạ tân sinh viên “check-in" ở gian hàng Khoa Ngôn Ngữ và Văn Hoá Anh.

Qua những hình ảnh trên, có thể thấy được sự hân hoan và phấn khởi hiện trên gương mặt của các bạn sinh viên cho năm học đầu tiên. Ban tổ chức rất vui mừng chào đón các bạn đến với đại gia đình Khoa Ngôn Ngữ và Văn Hoá Anh!

Hoạt động nổi bật trong ngày hội nhập học

Không khí của buổi hội nhập học trở nên sôi nổi hơn khi các gian hàng cùng có những tiết mục văn nghệ “cây nhà, lá vườn". Trong đó, gian hàng Khoa Ngôn Ngữ và Văn Hoá Anh cũng không hề kém cạnh mà góp đến 5 bài hát. Trong đó, có sự tham gia của bạn Khổng Trung Kiên- tân sinh viên trong 3 bài hát. Chà, qua sự thể hiện đầy nội lực của bạn, Ban tổ chức nhận định đây chính là giọng ca đầy triển vọng cho các cuộc thi văn nghệ sắp tới. Ngoài ra còn có sự góp mặt của giọng ca Đăng Lộc với nhiều bài hát hay, khuấy động không khí của ngày hội nhập học.

Hình 14. Hình minh hoạ phần góp giọng của sinh viên Khoa Ngôn Ngữ và Văn Hoá Anh.

Tóm lại, Gian hàng Khoa Ngoại Ngữ và Văn Hoá Anh ở ngày hội nhập học đã diễn ra thành công và đầy hứng khởi. Hẹn gặp các bạn vào buổi Gặp mặt tân sinh viên sắp tới với nhiều hoạt động bùng nổ vào ngày 13/9 nhé!