Ngôn ngữ Anh - "Ngôn ngữ Vua" của thế giới - Phần 3

Lý do nên lựa chọn ngành ngôn ngữ Anh⁉️ Vai trò số 1 của tiếng Anh hiện nay là điều không thể phủ nhận. Tiếng Anh là ngôn ngữ thông dụng nhất trên thế giới trong tất cả các lĩnh vực từ kinh doanh, thương mại, truyền thông đến du lịch, ngoại giao... 

Vai trò số 1 của tiếng Anh hiện nay là điều không thể phủ nhận. Tiếng Anh là ngôn ngữ thông dụng nhất trên thế giới trong tất cả các lĩnh vực từ kinh doanh, thương mại, truyền thông đến du lịch, ngoại giao... 

Ngôn ngữ này cũng là yêu cầu đầu tiên để làm việc tại các tổ chức, công ty nước ngoài. Với sự cần thiết của ngôn ngữ Anh trong cuộc sống hiện nay, khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh đang dần trở thành một tiêu chuẩn để đánh giá ứng viên trong quá trình tuyển dụng. Ngành Ngôn ngữ Anh do đó trở thành “lựa chọn vàng” mở ra triển vọng nghề nghiệp hấp dẫn trong nền kinh tế thời kỳ hội nhập.

Lợi thế nổi bật của ngành học này chính là mang đến cơ hội làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Với khả năng tiếng Anh thành thạo cùng kiến thức vững chắc về văn hóa của các quốc gia sử dụng tiếng Anh, sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh không chỉ làm công việc giảng dạy tiếng Anh; biên - phiên dịch trong các tòa soạn, cơ quan báo đài, nhà xuất bản; thư ký, trợ lý... mà còn có thể thử sức trong nhiều lĩnh vực thú vị khác như du lịch hay thậm chí là nhân sự, xuất nhập khẩu, truyền thông, marketing... của các công ty có sử dụng tiếng Anh, đặc biệt là các công ty nước ngoài.

Bên cạnh đó, hình thức làm việc tự do (freelance) linh hoạt về thời gian, đa dạng về đầu việc như gia sư tiếng Anh, phiên dịch viên, dịch giả tự do, cộng tác viên cho các tờ báo tiếng Anh, công ty dịch thuật... cũng được nhiều sinh viên Ngôn ngữ Anh lựa chọn. Các bạn có thể chọn hình thức freelance để làm thêm với mức thu nhập không hề nhỏ. 

Ngôn ngữ Anh vì thế chính là ngành học mơ ước của nhiều bạn trẻ, đón đầu xu thế “học một ngành, làm được nhiều nghề” của nguồn nhân lực năng động thời hiện đại.

Các bạn hãy chờ đón phần cuối của series bài viết này nhé!